X

หาเงินเสพยา กวาดเกลี้ยงมือถือ 59 เครื่อง

น่าน วงจรปิดจับภาพโจรหาเงินเสพยา ยกเค้าร้านมือถือกวาดเกลี้ยง 59 เครื่อง มูลค่ากว่าสองแสน

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 เวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ที่ร้าน Phone house ซึ่งในที่เกิดเหตุกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. ของคืนวันที่ 9 ตุลาคม 2565 พบคนร้านได้เข้ามาในร้านมือถือดังกล่าวแล้วกวาดมือถือ 59 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ควบรถจักรยานยนต์หนีไปอย่างหยามใจ

โดยจากกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณใกล้แล้ว แล้วงัดประตูด้านหน้าร้านเข้าไป จากนั้นเข้ามาดูก่อน 1 รอบ ก่อนเดินออกไป แล้วเดินกลับเข้ามาพร้อมไฟฉายมาส่องอยู่บริเวณตู้โชว์โทรศัพท์แล้วเดินไปทางหลังร้าน กลับมาใช้มือทุบกระจกตู้โชว์แต่ไม่แตก จึงเดินอ้อมเข้าไปเปิดตู้โชว์โทรศัพท์คาดว่าไม่ได้ล็อกกวาดโทรศัพท์ไปเกลี้ยงตู้มูลค่ากว่า 200,000 บาทไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ จนทำให้ทราบว่าคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน – ดำ หมายเลขทะเบียน 1กญ 7007 น่าน จากการตรวจสอบ พบว่าอยู่ที่ บ้านทุ่งรัตนา หมู่ที่ 7 ตำบลศิลาเพชร อำเภอปัว จังหวัดน่าน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว

พบนายพรชัยหรือพร ศรีเสมอ อยู่ภายในบ้าน และพบรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีตำหนิและหมายเลขทะเบียนตรงกับที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกไว้ได้ จึงได้ขอทำการตรวจค้นภายในบ้าน พบของกลาง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 59 เครื่อง สายชาร์จแบตโทรศัพท์ จำนวน 6 เส้น หูฟัง จำนวน 2 เส้นและแบตเตอร์รี่โทรศัพท์ จำนวน 4 ก้อน

จากการสอบถามนาย พรชัยหรือพร ได้รับว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ร้าน โทรศัพท์ Phone house จริงและยอมรับอีกว่าได้เสพยาบ้ามาก่อน โดยที่ทำไปเพื่อหาเงินนำไปซื้อยาบ้าหรือนำไปแลกยาบ้ามาเสพ จึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ยาบ้า ยังเป็นปัญหาใหญ่ของทางสังคม จากแหล่งข่าวได้แจ้งว่าปัจจุบันราคายาบ้าในพื้นที่หากซื้อยกถุง หรือ 200 เม็ด จะตกราคาเม็ดละ 5 บาท ซึ่งหากเทียบกับราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะถูกกว่า หรือราคาจำหน่ายย่อย 4 เม็ดร้อย หรือเม็ดละ 25 บาท ซึ่งราคาจะถูกกว่าข้าวผัดกระเพรา ที่ขายจานละ 35 บาท

โดยกล้องวงจรปิดเป็นเบาะแสที่สำคัญที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมาย รวมทั้งติดตามทรัพย์สินคืนได้อย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน