X

ชื่นชมนักเรียนจิตอาสาช่วยงานโควิด

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน ชื่นชมนักเรียนจิตอาสาช่วยงานเจ้าหน้าที่ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด

วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน ชื่นชมนักเรียนจิตอาสาช่วยงานเจ้าหน้าที่ช่วยงานควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เผยไม่ได้ช่วยงานในส่วนที่มีความเสี่ยง และกำกับความปลอดภัยด้วยเจ้าหน้าที่

ด้าน นางสาว พชิราพร พลธนะ นักเรียนชั้น ม.4/10 โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร เปิดเผยว่า ตนเองมีมารดารับราชการเป็นพยาบาล ทุกเย็นตอนเลิกงาน มักจะได้ยินตอนแม่กลับบ้านว่าเหนื่อย คนไข้เยอะ ตนจึงอยากรู้ว่าที่แม่บอกว่าเหนื่อย แม่ทำอะไรบ้างจึงชวนเพื่อนๆ อาสาเข้ามาช่วยงาน ทั้งบรรจุยา และงานเอกสาร จึงเข้าใจที่แม่บ่นแล้วว่าแม่เหนื่อยอะไร

นายแพทย์ วรินทร์เทพ เชื้อสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีน้อง ๆ นักเรียนในระดับมัธยมตอนปลาย ได้เห็นเจ้าหน้าที่ทางด้านสาธารณสุข ทำงานค่อนข้างจะหนักหน่วง เกี่ยวกับการบริหารจัดการโรคโควิด ไม่ว่าจะเป็นการตรวจ การลงทะเบียนผู้ป่วย การรักษาผู้ป่วย หรือการสอบสวนโรค

น้อง ๆ นักเรียนบางส่วนก็มีจิตอาสา ที่เข้ามาขอช่วยงาน เพื่อแบ่งเบาภาระ ได้ขอเข้ามาช่วยงานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วนหนึ่งก็มายื่นความจำนงที่เข้ามาช่วยงานในส่วนของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองน่าน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตอำเภอเมือง

ต้องขอขอบใจน้อง ๆ นักเรียน ที่ได้มีน้ำจิตรน้ำใจ มีจิตใจอันเป็นจิตอาสา เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งภารกิจที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่านได้จัดสรรให้น้องๆ ทำหรือดำเนินการ เป็นเรื่องการทำงานด้านเอกสาร ช่วยดูวัสดุอุปกรณ์ บรรจุยารักษา

โดยไม่ได้ไปสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ หรือว่าผู้ป่วย ขอให้ผู้ปกครองสบายใจได้ หรือหากมี น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา ท่านใด มีความประสงค์ หรือมีจิตอาสา ที่จะมาแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานสาธารณสุขทุกอำเภอ ขอขอบคุณน้อง ๆ จิตอาสาไว้ ณ ที่นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน