X

เตือนภัยหลอกเติมเงินทรูมันนี่ พบเบอร์เดียวหลายพื้นที่

เตือนภัยหลอกรถสองแถวนำเที่ยวอ้างซื้อกระเช้าพร้อมเหมาจากรีสอร์ทไปสะปัน 4 คน เหมา 2,500 บาท ข้อแม้แวะร้านสะดวกซื้อซื้อของมาให้ ที่ไหนได้หลอกเติมทรูมันนี่ พบระบาดหลายจังหวัดเบอร์เดียวทั้งจังหวัดตาก อยุธยา ล่าสุดที่จังหวัดน่านหลอกลุงสองแถว 1,400 บาท

ผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า นะลาวิว รีสอร์ท อ.ปัว จ.น่าน โพสต์เตือนภัย ข้อมความว่า #เตือนภัย เงินทองยิ่งหายากช่วงนี้ มาอีกแล้วหากินง่ายกับคนแก่ขอให้มัน… สงสารคุณลุงขับรถโดยสาร สาย ปัว-บ่อเกลือ โดนหลอกให้ไปจ่ายค่าสินค้า โอนเงินไป 1,400 บาทที่เซเว่น พนักงานเซเว่นบอกว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้งกับสาขานี้ แล้วตอนนี้ติดต่อเบอร์โทรไม่ได้ 094-6315720 บอกคุณลุงอ้างว่าพักอยู่ที่นะลาวิวบอกให้คุณลุงแวะซื้อของและมารับเพื่อจะไปส่งที่บ่อเกลือคืนนี้ #ตอนนี้ก็เลยพาคุณลุงไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจไว้ก่อน #รถตู้ #รถสองแถว #ที่พัก #รีสอร์ท # นักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง นะลาวิวรีสอร์ต อำเภอปัว เพื่อสอบถามเรื่องราว โดยคุณหน่องเจ้าของรีสอร์ตและผู้โพสต์ข้อความเล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษได้มีเบอร์โทรดังกล่าวโทรเข้ามาสอบถามว่าที่พักอยู่ตรงไหน ก็เลยบอกว่าให้มาทางร้านเม้งหมูกระทะเข้ามาในซอยประมาณ 300 เมตรเกือบสุดซอยหลังจากนั้นสักพักก็ได้มีคุณลุงได้ขับรถเข้ามา สอบถามว่ามีลูกค้ากลุ่มดังกล่าวอยู่ที่นะลาวิวนี่หรือไม่ เพราะพึ่งจะไปโอนเงินให้จ่ายค่าของค่ากระเช้าแต่ไม่ได้ของมา

เลยพาคุณลุงกลับไปถามพนักงานที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ว่าทำไมลุงถึงไม่ได้ของได้รับคำตอบจากพนักงานว่าเหตุการณ์แบบนี้มันเคยเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว หลังจากนั้นได้พาคุณลุงไปสถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันวัน

ด้านคุณลุงเอก (นามสมมุติ) ผู้เสียหายวัย 65 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ม.ค.65)ได้มีนักท่องเที่ยวโทรหา ว่าพักอยู่นะลาวิวจะให้ไปส่งที่อำเภอบ่อเกลือ 4 คนในราคา 2,500 บาท แต่ก่อนที่จะมารับให้แวะที่เซเว่นโดยแจ้งว่าได้สั่งซื้อของไว้ตรงนั้นแล้วให้จ่ายเงินให้ ให้ออกเงินไปก่อนเมื่อถึงที่พักจะจ่ายเงินให้

เมื่อสอบถามว่าของมีอะไรบ้าง ได้รับคำตอบว่าให้เอาโทรศัพท์ให้แคชเชียร์เลยจะคุยกับแคชเชียร์เอง ก็ไม่รู้ว่าเขาคุยอะไรกัน สักพักแคชเชียร์ก็ถามว่ารู้จักคนในสายหรือไม่ ลุงได้ตอบว่าไม่รู้จักเขาเป็นลูกค้าทั่วไปที่ลุงขับรถบริการขับรถสองแถว เขามาเวลาใดต้องไปรับไปส่งเขาเวลานั้น

แล้วจะจ่ายเขาให้เขาไหม จึงเข้าใจว่าหมายถึงการซื้อของเพราะพูดกันตอนแรกหมายถึงการซื้อของ ก็เลยตอบว่าจ่ายเพราะเซเว่นกับที่พักไม่ไกลกัน เราซื้อตรงนี้แล้วไปตรงนั้นเขาก็จ่ายเงินให้แล้ว ซื้อแล้วจ่ายแล้วเป็นเงินอยู่ 1,400 บาท สุดท้ายบอกว่าไม่พอต้องการอีก 100 บาท จึงมีพนักงานผู้หญิงอีกคนขอพูดสายกับปลายทาง พูดกัน 2-3 คำ พนักงานคนนั้นได้พูดว่าคุณหลอกลูกค้านี่หว่า เขาก็ปิดโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงขับรถไปตามที่รีสอร์ต แล้วไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ด้านผู้สื่อข่าวลองค้นหาข้อมูลจากเบอร์โทรศัพท์ พบเบอร์ดังกล่าวก่อเหตุลักษณะคล้ายกัน ในหลายพื้นที่ ทั้ง อยุธยา แม่สอดจังหวัดตาก และล่าสุดก่อเหตุที่จังหวัดน่าน โดยลักษณะจะบอกว่าให้ไปซื้อกระเช้า แล้วขอคุยกับแคชเชียร์ แต่จริงให้โอนเงินเข้าทรูมันนี่ โดยจะใช้ 2 เบอร์ในการหลอกเหยื่อ

โดยเพจเฟซบุ๊ก เมืองฉอดเดลิเวอรี่ โพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพดังกล่าวไว้หลายข้อความ อาทิ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564 ข้อความว่า เตือนภัยไรเดอร์พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ลูกค้าหลอกจ่ายทรูวอลเลทแล้วชิ่งหนี 1,400 บาทเบอร์ทรูวอลเลท 0805312337 ชื่อจอมใจ ศรีวะปะ เบอร์ติดต่อ 0946315720 เมืองฉอดโดนเองวันนี้สดๆ ระวังกันด้วยจ้า

และเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 โพสต์ข้อความว่า ไปโผล่ยุดยาเบอร์เดิมเลยยยย โดยเล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 8/12/2564 เวลาประมาณ 08.00 น. ลูกค้าโทรมาจะเหมารถเที่ยวเบอร์โทรลูกค้า 0946315720 ไปรับโรงแรมสกินทีน ก่อนไปให้ซื้อแบน 2 กระเช้าที่โลตัสเอ๊กเพลส์เป็นเงิน 1,554 บาท และเขาบอกว่าขอคุยกับพนักงานหน่อย พนักงานก็คิดค่าของแล้วบอกว่าลุงเขาให้ลุงเอาเงิน 1,550 บาท โอนเข้าวอเลาเบอร์08505312337 และให้ลุงไปเอาเงินเขา พอพนักงานโอนเสร็จปิดเครื่อง ติดต่อไม่ได้เลย พนักงานบอกว่าลุงโดนหลอกแล้ว ลุงไปแจ้งความเลย ผมไปแจ้งความเวลา 08.30 น. สภ.พระนครศรีอยุธยา โดยเบอร์โทรติดต่อเป็นเบอร์ที่ผู้เสียหายถูกหลอกให้เติมเงิน คาดว่าเป็นแก๊งเดียวกัน

ด้านลุงเอกนามสมมุติ ผู้เสียหาย อยากฝากเตือนภัยว่า ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก ตัวลุงเอกขับรถมา 24 ปีไม่เคยพบเจอ พึ่งจะเจอโดนหลอกเป็นครั้งแรก ส่วนตัวถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง มันเสียความรู้สึกเงินก็ไม่ได้มากมายแต่มันเสียความรู้สึก

แต่หลานส่งมาให้ดูทีหลังก็พบว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกที่ที่แม่สอด ตั้งแต่ขับรถมายังไม่เคยได้ยินเรื่องเตือนภัยในลักษณะนี้ หากพอได้ยินมาบ้างคงไม่ทำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน