X

3 ชีวิต ขาดทั้งพ่อและแม่ (คลิป)

ขาดพ่อเหมือนถ่อหัก ขาดแม่เหมือนแพแตก 3 เด็กน้อยขาดทั้งพ่อทั้งแม่

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 ที่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 14 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายดลภาค เนตรใส นายอำเภอเมืองน่าน พร้อมด้วย นายกิตติวัชร์ มั่งมี ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองน่าน ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสะเนียน โรงเรียนบ้านสองแคว และโรงพบาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำโค้ง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือระยะยาวต่อไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังได้รับข้อมูลจากผู้หวังดีว่าเด็กนักเรียนขาดพ่อและแม่เนื่องจากต้องโทษในคดีอาญา 3 พี่น้อง ขาดเสาหลัก

ที่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 14 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ผู้สื่อข่าวร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อวางแผนการให้ความช่วยเหลือ หลังพบเด็กนักเรียนสู้ชีวิตวัย 11 ขวบ 10 ขวบ และ 5 ขวบ ที่ผู้ปกครองต้องโทษในคดีอาญา แต่มุมานะดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด

จากการสอบถามข้อมูลจากบ้านข้างเคียงและครู ได้ข้อมูลว่า บิดามารดาถูกจับกุมและถูกดำเนินคดีอาญา ทำให้เด็กทั้ง 3 คนขาดเสาหลักในครอบครัว โดยเด็กผู้หญิงวัย 5 ขวบทางญาติที่อยู่บ้านใกล้เคียงรับไปดูแล ส่วนเด็กชาย 2 คน วัย 11 ปี และ 10 ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ผู้หวังดีมักสังเกตเห็นว่าเด็กมักขาดเรียน

โดยเด็กวัย 11 ปี มักขาดเรียนไปรับจ้างตามไร่ตามสวยเพื่อหาเงิน ส่วนเด็กวัย 10 ขวบทราบว่าหยุดเรียนครั้งล่าสุด 3 วัน เนื่องจากไปหาปลามาทำกินเพื่อประทังชีวิตแล้วเกิดอุบัติเหตุถูกเงี่ยงปลาปลักบริเวณเท้า โดยทุกวันเด็กๆหากไปโรงเรียนจะได้ทานอาหารกลางวัน และหากวันไหนที่มีอาหารกลางวันเหลือ ทางโรงเรียนจะห่อใส่ถุงเพื่อให้เด็กนำไปกินที่บ้านในช่วงเย็น

ทั้งนี้หากวันไหนอาหารไม่เหลือเด็กต้องออกหาปลาเพื่อมาประกอบอาหารกิน ในช่วงเย็น และช่วงเช้า

โดย นายดลภาค เนตรใส นายอำเภอเมืองน่านกล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว เด็กทั้ง 3 ราย มีความรำบากจริง หลังจากนี้จะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน ทั้งนี้ต้องรอให้เด็กสอบปลายภาคเรียนก่อนจึงจะประสานโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ เข้ามาช่วยเหลือเรื่องการศึกษาเล่าเรียน อีกครั้งหนึ่ง

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน