X

ก้าวหน้ามีโชค ถูกโฉลกปลอดภัย

จังหวัดน่าน เปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 4 หมวดอักษร กฉ “ก้าวหน้ามีโชค ถูกโฉลกปลอดภัย”

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 25 พฤษจิกายน 2563 ขนส่งจังหวัดน่านเตรียมจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 4 หมวดอักษร กฉ “ก้าวหน้ามีโชค ถูกโฉลกปลอดภัย” ในวันที่ 29 พ.ย. 2563 โดยเปิดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนไปเมื่อวันที่ 13 พ.ย.63 ณ คอนเวนชั่น ฮอลล์ โรงแรม ดิ อิมเพรสน่าน ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยมี นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการแถลงข่าวสื่อมวลชน การจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 4 ของจังหวัดน่าน หมวดอักษร กฉ จำนวน 301 หมายเลข  พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการประมูลทะเบียนรถจังหวัดน่าน ร่วมงานแถลงข่าวสื่อมวลชนในครั้งนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านกล่าวว่า การประมูลครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กฉ “ก้าวหน้ามีโชค ถูกโฉลกปลอดภัย” กรมการขนส่งทางบก ได้มีความคิดริเริ่มนำหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนออกประมูลเป็นการทั่วไป เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน

ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม โดยการประมูล ครั้งที่ 4 นี้ ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้ 2 ช่องทาง คือประมูลทางวาจาและประมูลทางอินเตอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.tabienrod.com พร้อมกันกับในห้องประมูล ในการประมูลครั้งนี้เป็นการประมูลรูปแบบใหม่และหลักเกณฑ์ใหม่ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการชีวิตวิถีใหม่          New Normal ของรัฐบาลและมาตรการความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุขในการรักษาระยะห่างในการประมูล

ซึ่งเงินรายได้ที่ได้จากการประมูลทั้งหมด  จะนำส่งเป็นรายได้เข้า  “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” เพื่อนำมาใช้เป็นประโยชน์ ต่อสาธารณะชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำมาใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในประเทศ รวมทั้งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากการใช้รถใช้ถนนด้วย

ซึ่งประเทศไทยมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างสูงในแต่ละปี โดยมีผู้เสียชีวิตนับหมื่นคน เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจนับหมื่นล้านบาท ดังนั้น จึงต้องเน้นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมต่างๆ ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ส่งผลให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุตลอดทั้งการสูญเสีย ชีวิตและทรัพย์สินในภาพรวมของประเทศลดลงอย่างต่อเนื่องต่อไป

ซึ่งนอกจากท่านจะได้ป้ายทะเบียนรถเลขสวยแล้วยังได้สร้างกุศลเป็นมงคลแก่ครอบครัว แผ่นป้ายทุกป้ายเป็นสีกราฟฟิคสวยสดงดงามคงความเป็นสัญลักษณ์ อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของจังหวัดน่าน และแผ่นป้ายทุกป้ายยังได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษก อธิฐานจิตปลุกเษกจากพระเดชพระคุณพระชยานันทมุณี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุแช่แห้ง เจ้าคณะอำเภอภูเพียง และคณะสงฆ์อีกจำนวน 9 รูป เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน นางสาวอมรรัตน์  โพธิ์พันธุ์ ขนส่งจังหวัดน่าน ได้กล่าวเชิญชวนชาวจังหวัดน่านและผู้สนใจทุกท่าน เข้าร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนรถที่เป็นที่ต้องการและเป็นที่นิยมของประชาชน (หมายเลขทะเบียนรถสวย)จังหวัดน่าน ครั้งที่ 4 สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กฉ จำนวน 301 หมายเลข

ในวันอาทิตย์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรม ดิ อิมเพรส น่าน ขอเชิญร่วมกันสร้างสาธารณกุศลอันยิ่งใหญ่ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนทั่วไปให้มีความปลอดภัยมากขึ้น อันจะนำมาซึ่งความภาคภูมิใจ ความเจริญรุ่งเรืองต่อตนเองและธุรกิจการค้าเป็นอย่างยิ่ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน สาขาอำเภอปัว และสำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน สาขาอำเภอเวียงสา facebook สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน