X

จัดเวทีเสวนา น่านโมเดล

จังหวัดน่าน กรมสุขภาพจิต จัดเวทีเสวนาการจัดการโควิด ในพื้นที่ต้นแบบ

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. ที่อาคารเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลสะเนียน ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ดร. สุดา วงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการ กองส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพจิต กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะเจ้าหน้าที่รวม 44 คน ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน และจัดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้

ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำโค้ง องค์การบริหารส่วนตำบลสะเนียน แกนนำสุขภาพท่องที่และท้องถิ่นตำบลสะเนียน โดยมี นายธีรพล วรรณวิภูษิต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเนียน นางนิภาพร พอใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำโค้ง พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ

โดยเวทีเสวนา มีการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ทั้งด้านกระบวนการจัดการ การดำเนินงาน รวมถึงการมีส่วนร่วมของประชาชน ทั้งกระบวนการสื่อเชิงสังคมโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก ในกรณีศึกษากลุ่มเล่าขวัญเมืองน่าน

ดร.สุดา กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทางกองส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพจิต ได้ติดตามและเฝ้าระวัง และออกแบบผลิตภัณฑ์และองค์ความรู้ต่างๆเพื่อจะใช้ในการดูแลพี่น้องประชาชน โดยพบว่าจังหวัดน่านเป็นจังหวัดที่น่าสนใจ จากการที่เฝ้าติดตามดูสถานการณ์ การบริหารจัดการตั้งแต่ระดับจังหวัด

โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดน่านลงมาจนถึงแกนนำรวมถึงชุมชนมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี จากการเฝ้าติดตามข่าวจากสื่อต่างๆ กี่ครั้งน่านก็ไม่เคยแตก ทางเราจึงอยากมาดูมาถ่ายทอดองค์ความรู้ว่าน่านทำอย่างไร จากการลงพื้นที่ทำให้ทราบกระบวนการบริหารจัดการ โดยจะรวบรวมองค์ความรู้เพื่อพัฒนาและนำไปใช้ในพื้นที่อื่นต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน