X

ไหม้วอด ร้านอาหาร ดอยเสมอดาว

น่าน เพลิงไหม้วอด ร้านอาหารริมทางขึ้นดอยเสมอดาวได้รับความเสียหายหลายร้าน

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เวลา 18.30 น. พ.ต.ต.อุดร อุตรชน พงส.สภ.นาน้อย จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ร้านค้า ทางเข้าดอยเสมอดาว ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมรายงานให้

นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายนิวัฒน์ งามธุระ ปลัดจังหวัดน่าน พล.ต.ต. สัณห์​ โพธิ์รักษา ผบก.จ.น่าน  พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน  พ.ต.อ.ณัฏฐวุฒิ ยุววรรณ์ ผกก.สภ.นาน้อย นายสุจิโรจน์ คงเมือง นายอำเภอนาน้อย นายบัณฑิต ฉิมชาติ หน.อช.ศรีน่าน นายเจตน์ พอใจ หน.ไฟป่าศรีน่าน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ร้านขายของ อาหารตามสั่ง โดยมีรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของเทศบาลตำบลศรีษะ รถบรรทุกน้ำแขวงการทางน่านที่ 1 เจ้าหน้าเทศบาลตำบลศรีษะเกษและชาวบ้าน พยายามช่วยกันควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ร้านอาหารชั่วคราว ซึ่งสร้างเป็นร้านที่ติดๆกัน จำนวนหลายห้อง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ประกอบกับอากาศร้อนและมีลมกระโชกแรง ซึ่งร้านดังกล่าวสร้างด้วยไม้ไผ่และมุงด้วยหญ้าคา เป็นเขื้อเพลิงอย่างดี สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เวลาประมาณ 19.20 น. ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายเจษฏา สารเขื่อนแก้ว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 10 ตำบลบ่อแก้ว อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านครัวกันเอง ทราบว่าขณะเกิดเหตุตนเองได้อยู่ภายในร้าน จากนั้นก็ได้มีชาวบ้านและลูกค้าตะโกนร้องเรียกว่าไฟไหม้หลังคาร้านอาหารของตนจึงได้วิ่งออกมาดูมองเห็นไฟลุกไหม้ตรงสายไฟที่บนหลังคาร้านค้า

จึงได้ร้องเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้ช่วยกันควบคุมเพลิงแต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างแรงจึงไม่สามารถควบคุมเพลิงได้และได้ลุกลามไปยังร้านค้าที่อยู่ใกล้ๆอีกจำนวน 4 ร้านค้า คือครัวพรสวรรค์/ร้านภูยำแซ่บ/ร้านกมลวรรณ และร้านมนตรา โดยที่เจ้าของร้านค้าที่อยู่ใกล้ตนเองนั้นได้ปิดร้านและไม่มีใครพักอาศัยอยู่ในร้านสำหรับค่าเสียหายในครั้งนี้อยู่ระหว่างสำรวจ ซึ่งทางพตต.อุดร อุตรชน พงส.สภ.นาน้อย จ.น่าน จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดน่านมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น น่าน 77ข่าวเด็ด รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน