X

ส่วนราชการ-เอกชน จิตอาสาภูเก็ต ร่วมกิจกรรม”วันท้องถิ่นไทย”

ส่วนราชการ ภาคเอกชน จิตอาสา ร่วมกิจกรรม”สร้างการมีส่วนร่วมบำเพ็ญประโยชน์รักษาสิ่งแวดล้อมเนื่องในวันท้องถิ่นไทย”

บ่ายวันนี้ (18 มีนาคม 2562 )ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี เทศบาลนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดงาน “สร้างการมีส่วนร่วมบำเพ็ญประโยชน์รักษาสิ่งแวดล้อม “เนื่องในวันท้องถิ่นไทย โดยมี นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก และเครือข่ายจิตอาสา โดยภายในกิจกรรมมีการเก็บขยะในคลอง ทำความสะอาด ตัดแต่งต้นไม้ ลอกตะกอนดินทราย ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบคลองบางใหญ่ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี

ทางด้านนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2553 กำหนดให้วันที่ 18 มีนาคมของทุกปี เป็นวันท้องถิ่นไทย เพื่อรำลึกถึงมหาพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงมีพระบรมราโชบาย ที่จะเปิดโอกาสให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ได้มีส่วนร่วมในการบริหารราชการ ซึ่งผลจากการจัดตั้งสุขาภิบาลท่าฉลอง ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจ การปกครองของประเทศไทย ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม ที่ได้ทรงวางรากฐานการพัฒนาท้องถิ่นรูปแบบการปกครองตนเอง ให้มีความมั่นคงจวบจนปัจจุบัน ทำให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ทั่วประเทศมีความเจริญมั่งคั่งและเป็นเกณฑ์หลักในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง ให้มีความเจริญก้าวหน้า ประชาชนมีความเข้มแข็ง และมีส่วนร่วมในการพัฒนาอย่างแท้จริง

ดังนั้นเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ แห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และเพื่อให้สาธารณชนได้เห็นความสำคัญ ของการปกครองส่วนท้องถิ่น อันเป็นรากฐานของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน และความสมานฉันท์ของประชาชน เป็นสำคัญ เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดกิจกรรม สร้างการมีส่วนร่วมบำเพ็ญประโยชน์รักษาสิ่งแวดล้อมเนื่องในวันท้องถิ่นไทย ในวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน