X

วุ่นทั้งเมือง ชิม ช้อป ใช้ ปัญหาเยอะ ร้านค้าไม่เข้าใจ

วุ่นทั้งเมือง ชิม ช้อป ใช้ ปัญหาเยอะ ร้านค้าไม่เข้าใจ

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง รายงานว่าได้รับการแจ้งรายงานข้อมูลข่าวสารทั้งจากผู้ใช้แคมเปญชิม ช้อป ใช้จากจังหวัดอื่นที่เดินทางมายัง จ.ระนอง และจากระนอง เดินทางไปยังจังหวัดอื่น ที่แจ้งไว้ตามการลงทะเบียน ปรากฏว่าการใช้สิทธิชิม ช้อป ใช้ เกิดปัญหามากมาย โดยล่าสุดในวันนี้ 28 ก.ย. 2562 มีรายงานว่าเกิดปัญหากับผู้ใช้สิทธิเช่นกัน พอจะสรุปในเบื้องต้นได้ดังนี้

หลังจากรัฐบาลได้ปล่อยมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว “ชิมช้อปใช้” ที่ให้ประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิ์เพื่อรับ เงิน 1,000 บาท ไปใช้ท่องเที่ยวที่ใดก็ได้ในประเทศไทย ยกเว้นในจังหวัดตามบัตรประชาชน โดยสามารถเอาไปใช้จ่ายได้ทั้งเป็นค่าที่พัก ค่าเดินทาง, ค่าอาหาร, ซื้อของฝาก ได้ในร้านที่ร่วมโครงการที่มีอยู่ทั่วประเทศ

ล่าสุด มีผู้ใช้งานรายหนึ่งล็อกอิน  ได้เข้ามาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ บอกว่าวันที่ 27 ก.ย. 2562 วันแรกที่ผ่านมา ไปใช้มาแล้วเงิน 1000 บาท ชิมช้อปใช้ มีปัญหาคือ.. ดังนี้ พอดีเงินเข้าแล้วเลยกะว่าจะลองไปซื้อของใช้ที่ร้านขายส่งในตัวจังหวัด.. แต่เจอปัญหา

1. ไปร้านแรกถามว่าใช้ได้ไหม พนักงานบอกใช้ได้ เราก็ไปเลือกของจนครบ 1,000 บาท พอมาถึงเคาน์เตอร์ ยิง QR CODE เพื่อจ่ายเงินไม่ผ่านจ้า มือถือทางร้านค้าค้างไปดื้อๆ ยิงอยู่นานมากเกือบครึ่งชั่วโมงก็ไม่ได้เลยบอกว่างั้นขอเปลี่ยนร้าน

2. ไปร้านที่ 2 ถามพนักงาน ยังไม่รู้เลยว่าวันนี้เปิดใช้งาน พนักงานขอเบอร์โทรไว้

3. ไปร้านที่ 3 ถามเจ้าของร้านว่าใช้ได้ไหม เขาบอกได้ ผมเลยบอก งั้นขอยิง QR CODE จ่ายก่อนเลยจะได้ไม่เสียเวลาเจ้าของร้านก็ถามว่าเราจะซื้อกี่บาทผมก็บอกเอาหมดเลย 1,000 บาท เจ้าของก็ใส่ 1,000 บาทแล้วกด OK ได้ผลแต่มันมาเด้งในแอปมือถือผมว่า เราได้ใช้จ่าย 1000 บาท ชื่อร้านค้า ….. แล้วเราก็กดจ่ายเงิน กดเสร็จแล้ว เงินจะไปเข้าในกระเป๋าร้านค้าทันที

มันทำให้เราถึงบางอ้อว่าทำไมร้านแรกยิงไม่ได้ เพราะว่า ร้านที่เข้าร่วมโครงการ ต้องมีแอป “ถุงเงิน” ซึ่งเป็นแอปที่ร้านค้าต้องมีไว้ใช้ยิง QR CODE จากลูกค้า

โดยร้านแรกที่ผมไปซื้อเขาใช้แอป “เป๋าตัง” ยิงให้ตายก็ไม่ได้เงินนะครับ และอีกอย่างที่สำคัญคือคุณควร ยิง QR CODE จ่ายเงิน ก่อน กิน ใช้ ซื้อ นะครับ สมมติคุณไปกินข้าวมื้อนี้หมดเป็นพัน แอปเกิด ERROR ขึ้นมาคุณจะทำยังไง ถ้าไม่มีเงินสด

“ผมว่ามีร้านอีกเยอะที่เข้าใจผิดนะครับ เพราะร้านแรกที่ผมไปมา เขาเอาเอกสารวิธีการลงทะเบียนการใช้งานจาก ศาลากลางมาให้ดูเลย คือ  ข้างในมันเหมือนกันเดะๆ เลย ลูกค้าอย่างเราๆ ก็ไม่ทราบว่าควรจะแก้ปัญหายังไง เลยมาบอกต่อ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง