X

คลองลัดโนด ระนอง สร้างชื่อคว้ารางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยครั้งที่12

คลองลัดโนด ระนอง สร้างชื่อคว้ารางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยครั้งที่12

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 ทั้งหมด 44 แห่ง รวมถึงที่พักนักท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการสร้างสรรค์ และส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

โดยวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชุมชนตำบลม่วงกลวง จังหวัดระนอง คว้ารางวัลในสาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน 10  แหล่งท่องเที่ยวชุมชนระดับประเทศ มีดังต่อไปนี้

1. ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านไร่กองขิง จังหวัดเชียงใหม่ 2. บ้านดอกบัว โดย บริษัท นัตตี้ส์ แอดเวนเจอร์ส จำกัด จังหวัด พะเยา 3. ย่านเก่าวังกรด จังหวัดพิจิตร 4. กลุ่มท่องเที่ยวโดยชุมชนพระบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน 5. ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จังหวัดสิงห์บุรี 6. กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนตำบลบ้านแหลม (บ้านสวนแผ่นดินแม่) จังหวัดสุพรรณบุรี

7. วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวตำบลแหลมสัก จังหวัดกระบี่ 8. วิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์ป่าชายเลนบ้านแหลมโฮมสเตย์ (หน้าทับ) จังหวัดนครศรีธรรมราช 9. วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชุมชนตำบลม่วงกลวง จังหวัดระนอง 10. ชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

ท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 ประเภทแหล่งท่องเที่ยว ได้แบ่งออกเป็น 6 สาขา มีดังนี้สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการผจญภัย สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อความบันเทิง สาขาแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสาขาแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ประเภทที่พักนักท่องเที่ยว

สาขาโลเคชั่น โฮเทล  สาขาลักซ์ชูรี โฮเทล  สาขารีสอร์ท สาขาดีไซน์ โฮเทล ประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสาขาสปา  สาขาเวลเนต รีทรีต

ส่วนหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง