X

ระนอง  ผนึกหลายหน่วยงานสนธิกำลังจับพระต่างด้าวผิดกฏหมาย            

ระนอง  ผนึกหลายหน่วยงานสนธิกำลังจับพระต่างด้าวผิดกฏหมาย

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.ระนอง, พ.ต.ท.พิษณุ เบี้ยแก้ว   รอง ผกก.ฯ,  พ.ต.ท.เอกลักษณ์ นุ่นปาน สว.ตม.จว.ระนอง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนฯ  ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จว.ระนอง

สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักพุทธ จว.ระนอง นำโดย พระครูสิริสุวรรณาทร  เจ้าคณะตำบลเขานิเวศน์ และพระครูสมุห์ภาณุเมศ กลฺยาณการี  พระวินยาธิการเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จว.ระนอง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.25 จว.ระนอง

ร่วมกัน ออกตรวจ ตามแผนการออกตรวจติดตามพระภิกษุต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาพำนัก ณ.วัดในจังหวัดระนอง ประจำปีงบประมาณ 2567 ของเดือน พฤษภาคม ณ. ” ที่พักสงฆ์สะพานปลา พรหมอรุณ” ตั้งอยู่ หมู่ 5 ต.บางริ้น อ.เมือง จว.ระนอง

ผลการปฏิบัติพระเจ้าเวียงชัย  สิริปญฺโญ(เจ้าอาวาสผู้ดูแลที่พักสงฆ์ดังกล่าว) ให้ความยินยอมและเป็นผู้นำตรวจ จากการตรวจสอบพบพระภิกษุสงฆ์ สัญชาติ ไทยจำนวน 4 รูป พระภิกษุสงฆ์ และสามเณรมีเอกสารบุคคลไร้สัญชาติ จำนวน 6 รูป  และพระภิกษุสงฆ์ สัญชาติเมียนมา จำนวน 7 รูป และไม่มีเอกสารจำนวน 4 รูป เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบ ไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้ จึงแจ้งกับพระภิกษุสงฆ์ ทั้ง 4 รูป ว่าจะต้องถูกจับกุม หลังจากนั้นใด้ประสาน พระครูสิริสุวรรณาทร (เจ้าอาวาสผู้ดูแลสำนักสงฆ์) ดำเนินการลาสิกขาบทให้ และแจ้งขอกล่าวหาให้ทราบ

จึงได้ร่วมกันจับกุม

1.นาย อ่าวตู อายุ 53 ปี สัญชาติเมียนมา

2.นาย โกนาย อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา

3.นาย ลาย อายุ 60 ปี สัญชาติเมียนมา

4. นาย จอแย อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา

โดยกล่าวหาว่า   ” เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต  ( มาตรา 11,18,62,81 แห่งพรบ. คนเข้าเมือง 2522 ) ”

จากนั้น จึงได้ควบคุมตัว ส่ง ตม.จว.ระนอง เพื่อดำเนินการ ตามกฎหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง