X

ระนองมอบคืนโฉนดที่ดิน คืนความสุขให้ประชาชน

ระนองมอบคืนโฉนดที่ดิน คืนความสุขให้ประชาชน

 

วันที่ 27 มิ.ย 62 ที่ห้องพลับพลึงธาร เฮอริเทจ แกรนด์ คอนเวนชั่นระนอง อ.เมือง จ.ระนอง พลตำรวจตรี ชลิต  ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานในพิธีคืนโฉนดที่ดิน คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ครั้งที่ 12 พร้อมด้วยนายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดระนอง อัยการจังหวัดระนอง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดระนอ

ง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน เข้าร่วมพิธีมอบคืนโฉนดที่ดินพร้อมทรัพย์สินคืนให้กับประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ซึ่งในครั้งนี้ได้มอบโฉนดที่ดินคืนรวมเนื้อที่กว่า 93 ไร่ พร้อมทรัพย์สินที่ไกล่เกลี่ยคืนรวมกว่า 22 ล้านบาท ได้แก่ เอกสารสิทธิ์ที่ดิน จำนวน 43 ฉบับ รถยนต์ 7 คัน รถจักรยานยนต์ 23 คัน และหนี้นอกระบบ 13 ราย

โดยปัญหาหนี้นอกระบบเป็นปัญหาสำคัญที่มีมาในสังคมไทยอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบการเงินของรัฐ หรือระบบธนาคารการที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีกฎหมายรองรับได้นั้นทำให้ประชาชนเข้าหาแหล่งเงินกู้นอกระบบ และถูกเอารัดเอาเปรียบประชาชนจากสัญญาเงินกู้ที่ไม่เป็นธรรม

ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก รัฐบาลตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จึงทำให้มีการดำเนินโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหา โดยได้มีการประสานให้เจ้าหนี้และลูกหนี้มาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้  ///////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง