X

ระนองขับเคลื่อนโครงการ Ranong Nice & Clean

ระนองขับเคลื่อนโครงการ Ranong Nice & Clean

ระนอง-จังหวัดระนองขับเคลื่อนโครงการ Ranong Nice & Clean ประจำปี 2562 เพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการ และสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว

นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการแถลงข่าวตราสัญลักษณ์ Ranong Nice & clean พร้อมด้วยนายมานพ พรมรุกขชาติ อุตสาหกรรมจังหวัดระนอง และคณะกรรมการตราสัญลักษณ์จังหวัดระนอง และผู้แทนกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร และของฝากของที่ระลึก ที่ผ่านเกณฑ์ตัวชี้วัด ในปี 2561 ร่วมกันแถลงข่าว โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการ สื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม

นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า “โครงการ Ranong Nice & clean เป็นนโยบายที่สำคัญของจังหวัดระนอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนระนอง เป็นการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง โดยให้ผู้ประกอบการใช้สัญลักษณ์แสดงความเป็นมาตรฐานสินค้าและบริการของจังหวัดระนอง ถ้าถามว่า nice & clean คืออะไร ผมมอบนโยบายว่าแขกไปใครมาเยี่ยมเมืองระนอง จะต้องประทับใจในที่พัก ต้องไม่เหม็นอับ ผ้าปูที่นอนขาวสะอาดมี service mind ที่ดี ส่วนร้านอาหาร อุปกรณ์ วัตถุดิบ ก็ต้องดีมีคุณภาพ สะอาด และอีกประการหนึ่ง คือ การที่นักท่องเที่ยว เข้ามาแล้วโดนหลอกนั้น ของระนองเราก็จะมีการควบคุมคุณภาพของฝากของที่ระลึก เพราะฉะนั้นนโยบาย Ranong Nice & Clean คือนโยบายที่จะให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวระนองอย่างอบอุ่น สนิทใจ และเกิดความปลอดภัย อาหารอร่อย ที่พัก ของฝากที่มีคุณภาพ”

สำหรับปีงบประมาณ 2561 คณะกรรมการตราสัญลักษณ์ฯจังหวัดระนอง ได้ให้การรับรองแก่ผู้ประกอบการจำนวน 3 กลุ่ม รวม 21 ราย ได้แก่ โรงแรม 5 แห่ง ร้านอาหาร 6 แห่ง และของฝากของที่ระลึก 10 ราย ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ก็จะดำเนินโครงการต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการจังหวัดระนองให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น ครอบคลุมประเภทต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการท่องเที่ยวของระนองสู่ระดับชั้นนำต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง