X

จ.ระนอง ปล่อยแถวตามแผนปฏิบัติการ (Action Plan)การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหายาเสพติด”

จ.ระนอง ปล่อยแถวตามแผนปฏิบัติการ (Action Plan)การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหายาเสพติด”

ณ ที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายปกาสิต พรประสิทธิ์ ปลัดจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว (Kick Of) ตามแผนปฏิบัติการ (Action Plan) การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหายาเสพติด” ในระยะเร่งด่วน (Quick Win) 3 เดือน (กุมภาพันธ์ – เมษายน 2567) โดยมีรอง ผอ.รมน.จังหวัดระนอง (ฝ่ายทหาร) รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง  นายอำเภอเมืองระนอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร หน่วยกำลังในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคีเครือข่ายเข้าร่วมในพิธีครั้งนี้

นายปกาสิต พรประสิทธิ์ ปลัดจังหวัดระนอง กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ และกำหนดให้ดำเนินการในระยะเร่งด่วน (Quick Win) 3 เดือน ระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ -เดือน เมษายน 2567 โดยให้ดำเนินการรณรงค์สร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด การสร้างความรับรู้ถึงมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การ Re X-ray ค้นหาผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

เพื่อจัดทำบัญชีรายชื่อผู้เสพ-ผู้ติดยาเสพติด ควบคู่ไปกับการจับกุม ปราบปราม ยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อเป็นการตัดวงจรยาเสพติดอย่างเข้มข้นและเด็ดขาด พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด การทำให้ประชาชนทราบถึงช่องทางการแจ้งเบาะแส ยาเสพติด ผ่านช่องทางสายด่วนยาเสพติด 1386 หรือสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 เป็นต้น

รวมทั้งหมายเลขโทรศัพท์ของกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่รับผิดชอบ และขอให้ทุกหน่วยงานจับกุม ปราบปราม ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด อย่างจริงจังต่อเนื่อง การปล่อยแถว (Kick Off) ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมจำนวน 200 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง