X

จังหวัดระนอง จัดแข่งขันจักรยานชิงแชมป์จังหวัดระนอง “Tour Of Ranong” ครั้งที่ 6

จังหวัดระนอง จัดแข่งขันจักรยานชิงแชมป์จังหวัดระนอง “Tour Of Ranong” ครั้งที่ 6

วันนี้(17 ธ.ค.66) เวลา 08.00 น. ที่บริเวณท่าเทียบเรือระนอง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์จังหวัดระนอง “Tour Of Ranong” ครั้งที่ 6 ซึ่งจังหวัดระนอง โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร-ระนอง และชมรมจักรยานจังหวัดระนอง

จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อโชว์ศักยภาพ “เมืองรอง” ที่มีความพร้อมเป็นสนามการแข่งขันจักรยานในรายการต่าง ๆ ระดับภูมิภาค ระดับประเทศ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนจังหวัดระนอง มีนายคงกฤษ  ฉัตรมาลีรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระนอง ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนนราชการ ภาคเอกชน ร่วมในพิธี มีนักปั่นชายและหญิง ทั้งรุ่นประชาชนทั่วไปและรุ่นเยาวชน เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 275  คน

แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ และ ประเภทจักรยานเสือภูเขา ระยะทาง 36  กิโลเมตร ใช้เส้นทางจุดสตาร์ทที่ท่าเทียบเรือระนอง-เส้นเคียงเล-สุสานเจ้าเมืองระนอง-แยกสวนมังคุด-น้ำตกปุญญบาล- แยกสะพานข้ามทางอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี-บ้านหินช้าง -กลับไปเข้าเส้นชัย ณ จุดสตาร์ท และประเภทจักรยานเสือหมอบ 60 กิโลเมตร ปั่นเส้นทาง- ท่าเรือน้ำลึกระนอง-กม.30 กลับรถใต้สะพานกลับรถ กม.30 – กลับมาถนนแยกเข้าอุทยานลำน้ำกระบุรี-บ้านหินช้าง-กลับไปเข้าเส้นชัยที่จุดสตาร์ท ท่าเทียบเรือระนอง ต.ปากน้ำ

สำหรับเหตุผลที่ได้เลือกใช้ท่าเทียบเรือระนองเป็นจุดปล่อยตัวและจุดเข้าเส้นชัย เพื่อให้นักกีฬาชาวไทย และชาวต่างชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้เกิดความประทับใจความสวยงามของเส้นทางแข่งขันขณะปั่นจักรยานผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดระนอง เพื่อต้องการให้กลับมาท่องเที่ยวในจังหวัดระนองอีกครั้ง คือ ทางขึ้นเขาน้ำตกปุญญบาล โดยสามารถมองเห็นน้ำตกปุญญบาลริมถนนเพชรเกษมหมายเลข 4 และมองเห็นลำน้ำกระบุรี ซึ่งเป็นเส้นพรมแดนไทย – เมียนมา ตลอดเส้นทางในเขตอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี จังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง