X

จังหวัดระนอง เร่งดันสู่ ระนองเมืองสุขภาพ  ระนอง Wellness

จังหวัดระนอง เร่งดันสู่ ระนองเมืองสุขภาพ  ระนอง Wellness

ที่ โรงแรม เฮอริเทจ แกรนด์ คอนเวนชั่น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ได้จัดการอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเมืองระนอง ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพน้ำพุร้อนจังหวัดระนอง  โดยนายอธึก ประเสนมูล ผู้อำนวยการกองพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดการอบรม

การอบรมดังกล่าว เพื่อยกระดับศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กรมท่องเที่ยวจึงได้จัดให้มีการอบรมนี้ขึ้นแก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และภาคประชาชนในพื้นที่ เพื่อเข้าใจบริบทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกับการท่องเที่ยวน้ำพุร้อนเมืองระนองโดยเฉพาะ รวมไปถึงองค์ความรู้เกี่ยวกับการบริการสปา และจิตวิทยาเพื่องานบริการสปาน้ำพุร้อนต่าง ๆเพื่อประโยชน์ต่อการต่อยอดการบริการในสถานประกอบการให้มีความน่าสนใจมีเอกลักษณ์ และได้มาตรฐานเป็นที่พึงพอใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการ โดยรูปแบบของโครงการ ก่อให้เกิดผลลัพธ์ ในการวางแนวทางพัฒนาแหล่งน้ำพุร้อน แนวทางการพัฒนาเมืองน้ำพุระนอง  การก่อสร้าง ติดตั้ง องค์ประกอบด้านการท่องเที่ยว แนวทางการต่อยอดผลิตภัณฑ์ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออนไลน์ การอบรมบุคลากรในพื้นที่ และการอบรมบุคลากรกรมการท่องเที่ยว

จังหวัดระนอง มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่โดดเด่นโดยเฉพาะแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติ เป็นเมืองที่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์  ซึ่งมีศักยภาพในการส่งเสริมให้เมืองระนองมีบทบาทด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำในประเทศไทยเป็นอย่างมาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

โดยกรมการท่องเที่ยวได้เห็นถึงความสำคัญและมีแนวคิดในการผลักดันให้เมืองระนองเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพโดยชูจุดเด่นของแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติ เพื่อยกระดับให้เป็นแหล่งอาบน้ำแร่ธรรมชาติที่มีมาตรฐาน และจะทำอย่างไรให้ภายในตัวเมืองมีบรรยากาศของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ชัดเจนมากขึ้น

การอบรมในครั้งนี้ จะจัดขึ้น 2 ครั้ง โดยในครั้งที่ 1 นี้ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นหน่วยงานภาครัฐและชุมชนด้านการท่องเที่ยว และครั้งที่ 2 เป็นกลุ่มเป้าหมายที่เน้นผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะที่พักและโรงแรมและสถานประกอบการเชิงสุขภาพรวมทั้งชุมชนท่องเที่ยวเพื่อสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นการบริการหรือสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง