X

ไล่ล่า “แจ็ค” คนร้ายหนีคดียาเสพติด ชิงปืน ตร.กลางเมืองอุตรดิตถ์

 

วันที่ 26 สิงหาคม 2566 พล.ต.ต.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพัฒน์  ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ รุดเข้าตรวจสอบพร้อมสั่งการชุดสืบสวน สภ.เมือง อุตรดิตถ์ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้ากันพื้นที่หลังรับรายงานว่าพบรถจักรยานยนต์ ฮ้อนด้าดรีมสีขาว ทะเบียน 1กค 7129 อุตรดิตถ์ ที่คนร้ายคือนายพิษณุปัญญา เต๊ปปิ่น หรือ แจ็ค อายุ 40 ปี ภูมิลำเนา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ผู้ต้องหาหนีหมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ คดียาเสพติด  ได้ก่อเหตุเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะ จ.ส.ต.ชิติพัทร์ กันนํ้าอ่าง สายตรวจจราจรหมายเลข 6128 สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ปฏิบัติหน้าที่พบคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ 125 ซีซี ดัดแปลงสภาพ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บริเวณถนนบรมอาสน์ เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจ แต่คนร้ายไม่ยอมพยายามเร่งเครื่องหลบหนี จึงไล่ตามจนกระทั่งมาถึงบริเวณจุดตัดก่อนข้ามทางรถไฟ สี่แยกสัญญาณไฟจารจรบ้านเกาะ เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ รถคนร้ายเสียหลักล้ม จนท.ตำรวจจึงเข้ากระชากตัว แต่คนร้ายขัดขืนต่อสู้แย่งอาวุธปืนของ จนท.ตำรวจ จากนั้นใช้ปืนจ่อศีรษะของนายสมพร พลประถม ชาวบ้านขณะขี่รถจักรยานยนต์ ฮ้อนด้าดรีมสีขาว ทะเบียน 1กค 7129 อุตรดิตถ์ เพื่อใช้ขี่หลบหนี จนท.ตำรวจ ได้วิทยุแจ้ง 191 เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนร้าย

ความคืบหน้าล่าสุด แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ ภจว.อุตรดิตถ์ และ  สภ.เมือง อุตรดิตถ์ ระดมสืบหาข้อมูลของคนร้าย โดยรายละเอียดจากกล้องวงจรปิด และคลิปที่พี่น้องประชาชนได้ถ่ายขณะเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวตั้งแต่หลังเกิดเหตุ และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ จนล่าสุดจากการติดตามเส้นทางการหลบหนีของผู้ต้องหา พบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายได้ชิงมาจากชาวบ้านจอดอยู่ใต้ก่อไผ่หน้ากุฏิพระสงฆ์ ภายในวัดธรรมาธิปไตย เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุกก่อเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บรายละเอียดต่างๆ โดยเฉพาะลายนิ้วมือแฝง เบื้องต้นพบแต่รถจักรยานยนต์ ไม่พบอาวุธปืนที่ชิงไปจาก จนท.ตำรวจ

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า นอกจากมีการตั้งจุดตรวจคุมเข้มทุกเส้นทางแล้ว ยังเน้นไปยังตะเข็บตามแนวชายแนว ช่องทางธรรมชาติ ที่เชื่อมต่อระหว่างไทย-สปป.ลาว ที่ อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเชื่อว่า คนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ จนท.กดดันทุกวิธีการเพื่อขอให้มอบตัว แต่ก็ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนที่ชิงจาก จนท.ตำรวจไป  คาดจะได้ตัวในเร็ววันนี้ ทั้งนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนให้เฝ้าสังเกต ติดตามตัวคนร้าย กรณีพบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายชิงไปจากชาวบ้านนั้น เบื้องต้นพระสงฆ์ให้รายละเอียดว่า พบรถคันดังกล่าวจอดประมาณ 17.00 น.เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ขณะที่กำลังกวาดลานวัด แต่ไม่ได้สงสัย เพราะปกติที่วัดญาติโยมนำรถมาจอดเป็นประจำ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีการนัดหมายให้มีคนมารับเพื่อหลบหนี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์