X

นนทบุรี หนุ่มวัย 33 กระโดดน้ำฆ่าตัวตายวันวาเลนไทน์ หลังผิดหวังในความรัก

คนหาปลารีบช่วยหนุ่มวัย 33 กระโดดน้ำฆ่าตัวตายวันวาเลนไทน์ หลังผิดหวังในความรัก

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 14 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่กู้ภัยบัวเพชร และป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้งมีคนกระโดดสะพานนนทบุรี(สะพานนวลฉวี) พยายามฆ่าตัวตาย มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ ช่วยไว้ได้โดยนำตัวขึ้นที่ท่าน้ำวัดช่องลม ต.บ้านใหม่อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งประสานญาติ ให้ช่วยเกลี้ยกล่อม

ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดช่องลม พบชายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา สวมกางเกงขายาวสีดำ สภาพเปียกน้ำทั้งตัวสอบถามทราบชื่อคือ นายรังสิต (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวจ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัยบัวเพชร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด กำลังช่วยกันพูดเกลี้ยกล่อม ให้กำลังใจ จากนั้นนางประภา (สงวนนามสกุล) มารดา ได้เดินทางมาก่อนจะตรงเข้าสวมกอดลูกชาย พร้อมทั้งสอบถามปัญหา และพาตัวไปสงบสติอารมณ์ ที่สภ.ปากเกร็ด ก่อนจะให้มารดารับตัวกลับไปดูแล

จากการสอบถาม นายรังสิต ผู้ก่อเหตุ ซึ่งพูดจายังไม่ค่อยรู้เรื่อง บอกแต่เพียงว่า ผิดหวังกับชีวิต ทุกเรื่อง รวมทั้งเรื่องของตัวเอง รู้สึกเหนื่อย ตนอยากให้ทุกคนหายเหนื่อยกับเรื่องของตน ที่ตนคิดสั้นเพราะตนห่วงพ่อแม่ ตนห่วงทุกคนจึงไม่อยากอยู่ ตนรู้สึกผิดหวังทุกอย่าง ผิดหวังเรื่องความรัก ตนทำให้คนที่รักผิดหวัง รวมทั้งพ่อแม่ครอบครัว ถ้าตนตายเพื่อให้ทุกคนสบายใจ

นางประภา กล่าวว่า เมื่อวานลูกชายบอกว่าจะไปทำงานที่ จ.ชลบุรี กับเพื่อนเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าออกจากบ้านไปตนพยายามโทรหาลูกชายหลายสายแต่ไม่มีคนรับ ก็พยายามโทรหาเพื่อนลูกชายที่เขาจะไปทำงานด้วย ตนทำงานอยู่ไม่รู้ว่าลูกชายส่งข้อความมาหา จนเพิ่งมาทราบว่าเมื่อคืนลูกชายไปพักที่ โรงแรมใน จ.ปทุมธานี จนกระทั่งมาทราบว่ามาก่อเหตุกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย ตนจึงรีบมาดู

ทีมข่าวเดินทางไปที่ใต้สะพานนนทบุรี พบกลุ่มคนตกปลา คือ นายวีรชัย พลเลิศ อายุ 24 ปี เห็นเหตุการณ์ และนายตุ่น (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี คนหาปลาที่พายเรือไปช่วย นายรังสิต ที่ลอยคออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา จากนั้นได้นำเสื้อชูชีพส่งให้ก่อนพาตัวขึ้นที่ ท่าน้ำวัดช่องลม โดยนายวีรชัยและกลุ่มเพื่อนั่งตกปลาอยู่ที่โป๊ะท่าเรือใต้สะพานนนทบุรี เห็นผู้ก่อเหตุกระโดดลงมาจากกลางสะพานนนทบุรี ได้ยินเสียงดังตกลงมากกลางแม่น้ำ และเห็นศีรษะคนลอยอยู่กลางแม่น้ำจึงตะโกนเรียก นายตุ่น ให้เอาเรือออกไปช่วย

นายตุ่น คนหาปลา กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งดื่มสุราอยู่ในบ้าน จากนั้นได้ยินคนตกปลาจะโกนว่ามีคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ตนจึงเอาเรือพาย พายออกไปช่วย ตอนไปถึงผู้ก่อเหตุกำลังโผล่ศีรษะขึ้นมา ตนจึงบอกว่าให้เงยหน้าไว้และตนก็จับมือเขาไว้ก่อนจะนำเสื้อชูชีพให้เขาเอาแขนคล้องไว้ข้างหนึ่ง จากนั้นตนก็รีบพายเรือเพื่อพาไปขึ้นที่วัดช่องลม ตนไม่สามารถเอาเขาขึ้นเรือได้เพราะเขาตัวใหญ่เกรงว่าเรือจะล่ม ผู้ก่อเหตุก็บ่นว่าเสียใจ ตนก็ได้แต่ปลอบว่าให้ใจเย็นๆ ที่สะพานแห่งนี้มีคนมากระโดดน้ำเยอะ ก็อยากจะบอกว่าอย่าไปคิดมากมาย คิดมากไปก็แค่นั้น

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุพร้อมมารดา หลังเดินทางเข้าพูดคุยสงบสติอารมณ์ และรู้สาเหตุ ที่ สภ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงได้ให้มารดาพาตัวกลับบ้านไปเพื่อดูแลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน