X

นนทบุรี ระทึก!เครนก่อสร้างล้มทับบ้านพังเสียหาย

ระทึก! รถเครนก่อสร้างล้มทับบ้านพังเสียหายโชคดีไร้เจ็บ 

วันที่ 26 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีรถเครนก่อสร้างขนาดใหญ่หนัก 50 ตัน ล้มทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากบ้านที่ถูกเครนล้มทับอยู่ระหว่างซ่อมแซมจึงไม่มีคนอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

ที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทีมข่าวได้พบกับ นางกัณฑิยา  อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุได้พาทีมข่าวเข้าไปดูความเสียหายภายในบ้าน พบว่าที่บริเวณห้องครัวชั้นล่างมีลูกรอกขนาดใหญ่ตกลงมาใส่ เคาน์เตอร์ครัวแตกเสียหายเศษปูนกระจายเกลื่อนพื้นรวมทั้งซากหักพัง ขณะที่ชั้น 2 ของบ้านซึ่งเป็นห้องนอนของลูกชายเจ้าของบ้าน พบว่าแขนของเครนพาดทะลุหลังคายุบ ความแรงและน้ำหนักของแขนเครนทำให้คานปูนของตัวบ้านขาดจากกันหล่นทะลุไปที่ห้องครัว

สอบถามนางกัณฑิยา ให้ข้อมูลว่า ตอนเกิดเหตุโชคดีไม่มีใครอยู่ที่บ้าน เนื่องจากบ้านอยู่ระหว่างซ่อมแซมสาเหตุมาจากก่อนหน้าทางโครงการที่อยู่ติดกันมีการก่อสร้างเฟสใหม่ และได้นำเครื่องจักรเข้ามาตอกดสาเข็มจนทำให้บ้านของตนได้รับผลกระทบแตกร้าวเสียหายทั้งหลัง โดยทางโครงการดังกล่าวรับผิดชอบในการซ่อมแซมให้ใหม่ โดยให้ตนออกไปหาเช่าบ้านอยู่ชั่วคราวในระหว่างซ่อมแซม ซึ่งขั้นตอนซ่อมแซมใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อเช้ามีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่ามีเครนก่อสร้างล้มใส่บ้าน จึงรีบเดินทางมาดูตอนแรกที่รับโทรศัพท์คิดว่าไม่เสียหายมาก แต่เมื่อมาเห็นถึงกับเข่าอ่อนเลย เพราะสภาพบ้านพังเสียหายเกินกว่าที่คิดไว้  ตัวห้องที่เครนหล่นใส่เป็นห้องนอนของลูกชาย ถ้าลูกชายอยู่ในห้องยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เบื้องต้นได้โทรศัพท์แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบความเสียหาย ส่วนการพูดคุยเรื่องความเสียหายกับทางเจ้าของโครงการยังไม่ได้มีการเจรา ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะได้บ้านหลังใหม่ เพราะคงไม่กล้าอยู่แล้วพังเสียหายขนาดนี้คานปูนก็หักใครจะกล้าอยู่ หลังจากนี้จะเดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ทีมข่าวได้สอบถามทางโฟร์แมนคุมงานให้ข้อมูลว่า รถเครนกำลังทำงานยกอุปกรณ์ก่อสร้าง แต่ขาค้ำยันเกิดทรุดทำให้เครนล้มลงไปซึ่งแขนเครนมีความยาวเลยไปพาดใส่บ้านที่เกิดเหตุ ส่วนเรื่องชดใช้ค่าความเสียหายคงต้องมาพูดคุยหาข้อสรุปกันอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน