X

นนทบุรี พบน้องหมา ลอยมากับสวะสงสัย เป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม

พบน้องหมา ลอยมากับสวะสงสัย เป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม ขณะที่คนเห็นแจ้งถ้าใครเป็นเจ้าของให้มารับด่วน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางพลับอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากนายประวิทย์ บานแย้ม อายุ 28 ปี ว่าได้ช่วยเหลือน้องหมาพันธุ์ชิสุ เพศเมีย สีน้ำตาลปนขาว ลอยมากับกอสวะมาติดอยู่ข้างริมเขื่อนป้องกันน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นอยากให้สื่อช่วยประกาศตามหาเจ้าของ เพราะสงสารน้องหมาไม่ยอมกินข้าว เอาแต่นั่งเหม่อลอยมองไปที่แม่น้ำเจ้าพระยา

จากการสอบถามนายประวิทย์ เล่าว่า เจอน้องอยู่ในกอสวะริมข้างเขื่อนกั้นน้ำ ลักษณะตะเกียกตะกายพยายามว่ายขึ้นกอสวะ ตอนแรกคิดว่าเป็นหมาของผมที่บ้าน เมื่อเดินไปดูที่บ้านก็เห็นหมาอยู่กันครบ ก็เลยกลับมาดูพอยื่นมือไปอุ้มมันก็ทำท่าจะกัดเหมือนมันระแวง ก็เลยอุ้มใส่ถังแล้วยกไปในบ้านให้อะไรมันกินมันก็ไม่ยอมกินเหมือนกับมันตรอมใจพอได้ยินเสียงมอเตอร์ไซด์มันก็หันไปมอง พอเห็นเรือโยงมามันก็มองจ้องอยู่นานเลย แล้วมันเห็นเรือที่จอดอยู่ที่บ้านมันก็กระโดดลงไปแต่มันโดดไม่พ้นตกลงไปในน้ำ ก็เลยจับมันขึ้นมาเช็ดตัวแล้วนำอาหารมาให้มันกินมันก็ไม่ยอมกินอีก ก็อยากจะฝากบอกว่าถ้าเป็นน้องหมาที่หายไปจากเหตุการณ์เรือล่มที่อยุธยาก็ให้ญาติเขามารับคืน หรือว่าเป็นน้องหมาของใครที่พลัดหลงมาก็ให้ติดต่อมารับกลับไปได้เลย เพราะสงสารมันยิ่งเวลาได้ยินเสียงเรือมันจะมองแล้วจะเดินลงน้ำไปหา

นายประวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตอนนี้ตนได้ตั้งชื่อน้องหมาตัวนี้ว่า “เจ้ารอด” น้องหมาตัวนี้ตนมีความรู้สึกว่าทางเจ้าของเขาน่าจะเป็นคนรักหมาและเลี้ยงอย่างดี เพราะมีการตัดขนไม่ปล่อยให้ยาวรกรุงรัง อีกทั่งยังตัดขนเป็นจุกที่บนหัวและที่สังเกตเห็นอีกอย่างคือน้องหมาตัวนี้ที่ตาของมันจะมีลักษณะคล้ายว่าเป็นต้อทั้ง 2 ข้าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน