X

นนทบุรี คลัสเตอร์ แคมป์คนงาน ติดเชื้อกว่า 500 รายผู้ว่านนทบุรีเตรียมสั่งปิดแคมป์

คลัสเตอร์แคมป์คนงานย่านนนทบุรี พบติดเชื้อกว่า 500 รายไม่แสดงอาการ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 24 พ.ค.64 หลังเมื่อวันที่  22 พ.ค.64  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรี  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครนนทบุรี สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมกันตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ที่แคมป์คนงานก่อสร้างบริษัท ซิโนไทย จำกัด (มหาชน) ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี ทั้งแรงงานคนไทย แรงงานเมียนมา แรงงานกัมพูชา จำนวน 959 ราย ปรกฎว่าผลตรวจพบแรงงานคนไทย 203 ราย พบติดเชื้อ 43 ราย ชาวเมียนมา 407 ราย พบติดเชื้อ 265 ราย ชาวกัมพูชา 346 ราย ติดเชื้อ 207 ราย รวมติดเชื้อ 515 ราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครนนทบุรี สาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรี ได้เข้าตรวจคัดกรองแรงงานภายในแคมป์ โดยการตรวจปอดแรงงานอีกครั้ง ซึ่งพบว่าแรงงานส่วนใหญ่ที่ติดเชื้อไม่แสดงอาการ  ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ได้ตั้งกองอำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ที่หน้าประตูทางเข้าออกแคมป์คนงานก่อสร้าง เพื่อไม่ให้มีการเข้าออก และใช้สถานที่เป็นที่กักตัวเฝ้าสังเกตอาการ ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย 30 รายได้นำตัวไปยังโรงพยาบาลสนามโดยรถตู้พยาบาลและรถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน

ขณะที่ทางด้านนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่าทีมงานบุคลากรทางการแพทย์และจังหวัดนนทบุรี ออกตรวจเชิงรุกโควิด-19 รอบที่ 3 เร็วและรุนแรง การตั้งรับทุกคนทำหน้าที่ดีที่สุด แต่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาได้มีการตรวจพบ 3 ปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในนนทบุรี คือตั้งแต่ตลาดที่เข้าไปตรวจหลายครั้งจนรอบ 3 เข้าไปตรวจแล้วเจอจำนวนหลายร้อย จนทำให้เตียงสนามโหลดลงมา มีทั้งต่างด้าวและคนไทยที่ป่วย ทางจังหวัดก็ดูแลหมด

ส่วนที่ 2 คือในเรือนจำเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงยุติธรรมกับจังหวัดนนทบุรี ในการไปตรวจคัดกรอง ทางปลัดกระทรวงได้ให้ความดูแลผู้ป่วยที่อยู่ในเรือนจำเอง ในเรื่องต่างๆทางจังหวัดนนทบุรี ก็ช่วยเสริม

ส่วนเรื่องที่ 3 คือแคมป์คนงานเริ่มมีการสแกนแคมป์ คนงานจำนวนมากพบการติดเชื้อมากกว่า 400-500 คน ข้อดีคือยังจำกัดอยู่ในกลุ่มของแคมป์ วันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกระทรวงสาธารณสุขเข้ามาช่วยเหลือวิเคราะห์และแก้ปัญหา ให้เรียบร้อยสร้างความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนให้มากยิ่งขึ้น

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.กล่าวอีกว่า เบื้องต้นจะมีคำสั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง แต่รูปแบบในการปิดต้องขอคุย และรับฟังข้อมูลต่างๆก่อนเพราะกระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งกรมควบคุมโรคเข้ามาทำงานร่วมกันกับจังหวัดนนทบุรีด้วย เนื่องจากเป็นแคมป์ขนาดใหญ่ มีคนงานติดเป็นจำนวนมากในแคมป์ ต้องมีการหารือว่าแนวทางจะทำอย่างไร คาดว่าวันนี้ต้องมีคำสั่งอย่างน้อยให้ประชาชนได้รับทราบและระมัดระวังการใช้ชีวิต ส่วนการจะปิดกี่แคมป์ยังตอบไม่ได้ แต่มีการตรวจเจออย่างน้อย 2 แคมป์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน