X

ฝนตกหนักน้ำท่วมอาคารเรียนรร.บ้านแม่ระหัน

พิษณุโลก 21 พ.ค.61 ช่วง 06.00-07.00 น.ที่ต.บ้านกร่าง อ.เมือง ฝนตกหนักมาก ๆ น้อง ๆ นักเรียน ครู นักการภารโรง   โรงเรียนบ้านแม่ระหัน ต่างช่วยกันคนละไม้ละมือ วิดน้ำออกจากอาคารเรียนชั้นป.2-3-4  ถูกน้ำท่วมสูง 30 ซม. ต้องใช้กระถางวิดน้ำออก ใช้น้ำฉีดล้างคราบโคลน  จัดห้องให้พร้อมกลับมาเรียนอีกครั้งในวันถัดไป

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พ.ค.2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากในพื้นที่ จ.พิษณุโลก มีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เช้า  ส่งผลทำให้มีน้ำไหลท่วมอาคารเรียน โรงเรียนบ้านแม่ระหัน หมู่ 10 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จ.พิษณุโลก เนื่องจากมีฝนตกสะสม บรรยากาศเช้านี้คุณครูและนักเรียนระดับชั้น ป.2 ถึง ป.4 ต้องช่วยกันวิดน้ำที่เอ่อท่วมในห้องเรียน และช่วยกันขนย้ายโต๊ะ เก้าอี้ หนังสืออุปกรณ์การเรียนขึ้นที่สูง แต่ก็มีบางส่วนได้รับความเสียหาย จึงไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้ หลังจากวิดน้ำเสร็จแล้วก็จะดำเนินการทำความสะอาดในอาคารเรียนต่อไป ส่วนชั้นเรียนอื่น ๆ ยังคงเปิดการเรียนการสอนตามปกติ

นางจุรีรัตน์ เพ็ชรตุ๋น อาจารย์ประจำห้องเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่  4 กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนัก จนกระทั่งช่วงเช้า เมื่อตนมาดูอาคารเรียน ก็พบว่า ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า  30 ซม. เนื่องจากไม่มีทางระบายน้ำออก ส่งผลให้ท่วมหนัก จนครูและนักเรียน ต้อง ช่วยกันทำความสะอาด และวิดน้ำออกจากอาคารเรียน ส่วนหนึ่งก็นำเครื่องปั้มน้ำมาสูบออก แต่ของโรงเรียนเป็นเครื่องขนาดเล็ก ไม่พอที่จะสูบน้ำออกได้ทัน  ทำให้ต้องช่วยกันวิดน้ำออกดังกล่าว 

////////////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก