X

รพ.พุทธชินราชจัดกิจกรรมเดินวิ่งปั่นป้องกันอัมพาต

เวลา 07.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 ที่สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ  อ.เมืองพิษณุโลก โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ได้จัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 3 เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่รพ.พุทธชินราชรวมถึงประชาชนชาวพิษณุโลกกว่า 1,000 คนร่วมกิจกรรมเดินวิ่งระยะทาง 3 กิโลเมตร โดยมีภัคพงศ์  ทวิพัฒน์ ผวจ.พิษณุโลก เป็นประธานปล่อยขบวน ร่วมกับนายแพทย์สุชาติ  พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก

กิจกรรมเดินวิ่งปั่นป้องกันอัมพาต โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลกจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงโรคหลอดเลือดสมอง  ( Stroke ) หรือ โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต คือภาวะที่สมองขาดเลือดไปเลี้ยง ทำให้มีอาการชาที่ใบหน้า ปากเบี้ยว พูดไม่ชัด แขนขาข้างใดข้างหนึ่งอ่อนแรง เคลื่อนไหวไม่ได้ หรือเคลื่อนไหวลำบาก อย่างทันทีทันใด เป็นนาที หรือเป็นชั่วโมง โรคหลอดเลือดสมอง เป็นหนึ่งในกลุ่มโรคหัวใจ และหลอดเลือดที่มีความสำคัญอย่างมาก ไม่ใช่เพียงเพราะโรคนี้เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในลำดับต้น ๆ ของไทยเท่านั้น  ผู้ที่รอดชีวิตจากโรคนี้จำนวนมาก ยังต้องทุกทรมานจากการอยู่ในสภาพอัมพฤกษ์ อัมพาต สูญเสียการมองเห็น การพูด การเคลื่อนไหว สาเหตุมาจากพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง เช่น รับประทานอาหารเค็มจัด หวานจัด มันจัด ไม่รับประทานผัก สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า ไม่ออกกำลังกาย และเครียด โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลกจึงจัดกิจกรรมวันโรคหลอดเลือดสมองโลก ประจำปี 2560 จัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาต ส่งเสริมให้มีการออกกำลังกาย เพื่อป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก