X

แห่ร่วมงานเดินวิ่งพิชิตภูหินร่องกล้า ครั้งที่ 3 ฝ่าสายหมอก หยอกลมหนาว

เด็กหนุ่มชาว จ.พิจิตร และเด็กสาวจาก จ.กำแพงเพชร คว้ารางวัลวิ่งมาราธอนระยะทาง 12 กิโลเมตร พิชิตภูหินร่องกล้า ครั้งที่ 3 ฝ่าสายหมอก หยอกลมหนาว ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นายสุรชัย มณีประกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงานเดิน วิ่ง ปั่น พิชิตภูหินร่องกล้า ครั้งที่ 3 ฝ่าสายหมอก หยอกลมหนาว ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชนครไทย ร่วมกับอำเภอนครไทย ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ในระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อจัดหาทุนซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทยและสมทบกองทุนสวัสดิการ ผู้พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตลอดจนส่งเสริมสุขภาพประชาชนในพื้นที่อำเภอนครไทยและพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงในการออกกำลังกายด้วยการเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้มากกว่า 1,500 คน 

นายสุรชัย กล่าวว่า งานเดิน วิ่ง ปั่น พิชิตภูหินร่องกล้า ครั้งที่ 3 ฝ่าสายหมอก หยอกลมหนาว ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นการสร้างจิตสำนึกในการแบ่งปันแก่สังคมและนำรายได้จากงานสมทบทุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์และมอบแก่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทยและสมทบกองทุนสวัสดิการ ผู้พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการสร้างสุขภาพด้วยการ เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และส่งเสริมอำเภอนครไทยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว  โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีธรรมชาติที่สวยงาม  มีเส้นทางที่ท้าทาย  สำหรับนักวิ่งนักปั่นจักรยานเป็นอย่างยิ่ง และเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมกับการมาเที่ยวและศึกษาประวัติศาสตร์ทางการเมือง  เที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงามมากมายด้วย 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เป็นการเดิน วิ่ง ฝ่าสายหมอก หยอกลมหนาว บนเส้นทางที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ไปกลับผาพบรัก ระยะทาง 7 กิโลเมตร  ส่วนที่ 2 เป็นมินิมาราธอน ระยะทาง 12 กิโลเมตร ใช้เส้นทางที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ไปกลับแยกบ้านใหม่ร่องกล้า ชิงถ้วยพระราชทานสำหรับรางวัลชนะเลิศ ประเภทบุคคลทั่วไปชายหญิง และถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมรับเหรียญรางวัล

ผลการแข่งขันมินิมาราธอน ระยะทาง 12 กิโลเมตร ปรากฏว่า นายธันวารตน์  คำจริง  อายุ 27 ปี นักวิ่งจาก จ.พิจิตร และด.ญ.พิมรภัทร  ธรรมสระ อายุ 13 ปี จากโรงเรียนบ้านวังน้ำพัฒนา จ.กำแพงเพชร  สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรและถ้วยรางวัล จากผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก    

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก