X

ยักษ์เขียวกินฝุ่นมาถึงแม่สายแล้ว พร้อมปฏิบัติการดูดอากาศ PM 2.5

เชียงราย-ทีมชุดเฉพาะกิจจิตอาสา ทีม ERIG ขอนแก่น และเครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น นำรถที่ติดตั้งเครื่องเครื่องดูดอากาศ PM 2.5 ยักษ์เขียวกินฝุ่นมาถึงแม่สายแล้ว พร้อมปฏิบัติการ

วันที่ 10 เมษายน 2562 เวลา 07.00น. ทีมชุดเฉพาะกิจจิตอาสา ทีม ERIG ขอนแก่น และเครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น พร้อมทีมงานจำนวน 8 คน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจดูดฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กที่เชียงใหม่ ได้เดินมุ่งสู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ถึงเมื่อเวลา 14.00 น.

โดยใช้ยานพาหนะลากเจ้ายักษ์เขียนกินฝุ่นมา เพื่อที่ทำการตั้งเครื่องเครื่องดูดอากาศ PM 2.5 ยักษ์เขียวกินฝุ่น ยังหลังบริเวณโรงแรมแม่โขงเดลต้า ม.4 ต.เวียงพางคำ  อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะทีมงานติดตั้งวัดค่าฝุ่นละอองเวลา 15.00น. วัดค่าได้ 128 ไมโครกรัมต่อลูบาศเมตร ต่อมาเวลา 15.21 น. วัดค่าได้ 102 ไมโครกรัมต่อลูบาศเมตร จากการสอบถามนายศรัณย์ อินทรกำแหง เผยว่าค่าของฝุ่นละอองขนาดเล็ก ความหนาแน่นเวลาไม่แน่นอน อยู่ที่ทิศทางลม ส่วนใหญ่ในช่วงเช้าถือว่าค่าฝุ่นละออง PM 2.5 จะหนาแน่น เนื่องจากอากาศช่วงเช้ามีอากาศเย็น ทำให้ฝุ่นละอองลอยต่ำ ส่วนในช่วงตอนกลางวันอากาศร้อนทำให้ฝุ่นละอองขนาดเล็กลอยตัวขึ้นสูง ส่วนเจ้ายักษ์เขียวกินฝุ่น จะมีประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีในที่โล่งแจ้ง เนื่องจากสามารถดูดฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ดีเป็นวงกว้าง หากมีสิ่งบดบังประสิทธิภาพจะลดน้อยลง

เครื่องยักษ์เขียวกินฝุ่น ทำการเติมน้ำสะอาดราว 300-400 ลิตร หลังจากนั้นทำการเปิดเครื่องตลอด 24 ชม.หลังบริเวณลาดจอดรถโรงแรมแม่โขงเดลต้า  นายศรัณย์ อินทรกำแหงกล่าวว่าจะใช้เจ้ายักษ์เขียวกินฝุ่น ทำการดูดฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กในเขตอำเภอแม่สายหลังวันที่ 15 เม.ย.จะเดินทางกลับขอนแก่น ส่วนสถานที่ย้ายจุดติดตั้ง ต้องรอเจ้าหน้าที่แนะนำ จุดติดตั้งที่คาดว่ามีค่า pm2.5 หนาแน่นพยามช่วยลดค่าฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กให้ชาวแม่สาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881