X

จับแล้ว นายดิษย์ จะอื่อ หรือ จะลอ ผู้ต้องหาหนีการควบคุม สภ.เมืองเชียงราย

เชียงราย-จับแล้ว นายดิษย์ จะอื่อ หรือ จะลอ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย นายจะลอ อายุ 27 ปี ได้หนีการควบคุมคุมจาก สภ.เมืองเชียงรายเมื่อวันที่ 19 ม.ค.67 ในข้อหาผู้ต้องหาคดีนำพาคนต่างด้าว  หลังหนีได้ ก็ได้การก่อเหตุขโมยรถ จยย.และรถยนต์อย่างต่อเนื่อง กระทั่งมีการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่านายจะลอได้หลบไปอยู่ตามป่าตามเขา ที่มีเพิงพักกลางดอย แล้วจะไปค้นขโมยเสื้อผ้าอาหารของชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ตามเขา เจ้าหน้าที่ไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง นายจะลอก็หนีได้มาโดยตลอด ด้วยอาศัยที่ว่าตนเองเป็นคนชนเผ่า จึงสามารถหลบอยู่ตามป่าเขาได้นาน กระทั่งตำรวจต้องตั้งรางวัลนำจับ

ล่าสุดวันที่  6 พฤษภาค 2567 เวลาประมาณ 17.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบบุคคลคล้าย นายดิษย์ จะอื่อ หรือจะลอ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย อยู่ที่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ที่บริเวณบ้านป่าซางนาเงิน ม.12 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง  เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาตามหมายจับ พยายามที่จะหลบหนีออกไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย

ซึ่งได้กล่าวโทษ 1. ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และเป็นบุคคลต่าง ด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของ ศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา  ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ลงวันที่ 20 มกราคม 2567 2. ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือ ทรัพย์และเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยจำนงให้เป็นช่องทางคนเข้า ตามหมายจับศาลจังหวังเชียงราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881