X

(ชมคลิป) คืนความสุขให้คนแม่สาย หลังประสบอุทกภัย…

เชียงราย-คืนความสุขให้คนแม่สาย หลังประสบอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพืนที่ในชุมชน

วันที่ 21 ส.ค.2565 อำเภอแม่สาย ได้จัดงานคืนความสุขให้กับคนแม่สาย หลังประสบปัญหาอุทกภัย เหตุน้ำป่าเอ่อล้นเข้าท่วมตลาดสายลมจอย และชุมชนใกล้ลำน้ำแม่สาย ที่ได้รับผลกระทบ ส่งให้ผู้ที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ มีผลต่ออารมณ์จิตใจ และความรู้สึก ซึ่งทางนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย มีแนวคิดจัดงาน ภายใต้โครงแนวคิด “แม่สายเมืองแห่งความสุขที่ไม่สิ้นสุด Mae Sai Infinite Happiness ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ ได้ให้กลุ่ม ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก ในเขตพื้นที่แม่สาย นำสินค้าของทางร้าน และพืชการเกษตร นำมาจำหน่าย โดยทางอำเภอแม่สาย ได้จัดสถานที่หน้าลานจอดรถ หน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย

ด้านนายศุภสันส์ ภูมิไชยา ปลัดอำเภอแม่สาย กล่าวว่า ซึ่งการจัดงาน จะจัด 4 ครั้งของทุกวันเสาร์ ซึ่งภายในงานจะมีโซนอาหารพื้นถิ่น ซึ่งอำเภอแม่สาย จะมีกลุ่มชาติพันธ์จำนวนมาก ก็จะมีอาหารมากมายให้เลือกทาน และมีโซนที่ให้เด็กมาร่วมสนุก ในกระระบายสี โดยมีพี่ๆ โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ มาคอยเป็นพี่เลี้ยงร่วมระบายสี อีกทั้งมีกลุ่มแม่ค้าตลาดสายลมจอย ที่ได้นำเสื้อผ้า สิ่งของนำมาจำหน่ายในราคาถูก

ภายในงาน มีลานอาหารนั่งทานอาหาร ชมกิจกรรมการแสดงของชุมชน และชนเผาต่างๆ ผลัดเปลี่ยนขึ้นมาแสดง ให้ผู้ที่มาเที่ยวในในงาน นั่งทานอาหารและชมการแสดง แบบเพลิดเพลินใจ สบายยามเย็น  และไฮไลท์ของงาน ที่สร้างความสนใจ กลุ่มครอบครัว วัยรุ่นคนรุ่นใหม่ ที่แห่กันนำเสื่อมาปูนั่งชมหนังกลางแปลง สร้างความตื่นตาให้กับคนรุ่นใหม่ ที่ไม่เคยชมหนังกลางแปลง มาก่อน ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เงินหมุนเวียนในชุมชน และเรียกความสุขคืนในคนในท้องถิ่น จึงเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมวัฒนธรรมท้องถิ่น ของชาติพันธ์ และอาหารที่แปลกตาของกลุ่มชาติพันธ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881