X

ศพนักเรียน ญ. ม 4 โผล่ขึ้นใกล้ท่าทราย แม่และเพื่อนจุดธูปพึ่งศักดิ์สิทธิ์

พบแล้วศพ!! นักเรียน ญ. ม.4 จมน้ำกกที่หาดโยนก อ.เชียงแสน หลัง นรข.เชียงราย ทีมกู้ภัยระดมกำลังค้นหากว่า 24 ชม.

วันที่ 18 เม.ย. 65 จากกรณี น.ส.พิมพรรณ บุญธรรม อายุ 17 ปี นักเรียนหญิงชั้น ม.4 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเล่นน้ำที่หาดโยนก พื้นที่บ้านสันธาตุ ม.4 ต.โยนก อ.เชียงแสน จมน้ำเสียชีวิตยังไม่พบศพ เช้าวันนี้ได้มีชุดชุดประดาน้ำของจังหวัดเชียงราย มาร่วมสมทบกับชุดประดาน้ำของ นรข.เขตเชียงราย ตำรวจน้ำ ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงแสน มูลนิธิสยามเชียงแสนฯ และทีมกู้ชีพเวียงผาเงาฯ เพื่อค้นหาผู้สูญหายโดยในช่วงเช้าได้มีนางเหมย บุญธรรม อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 667 ม.3 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงรายมารดาของผู้เสียชีวิต และเพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกันในวันเกิดเหตุ ได้พากันมาจุดธูปเทียนเพื่อขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้ศพผู้ตายโผล่ขึ้นจากน้ำโดยเร็ว ซึ่งทั้งหมดอยู่ในอาการเศร้าโศก และหลังจากจุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ทั้งหมดก็เฝ้าติดตามภารกิจการค้นหาอย่างใกล้ชิด

ชุดค้นหาผู้สูญหายได้ผลัดเปลี่ยนกันค้นหาทั้งใต้น้ำ และบนผิวน้ำ รวมถึงกระจายกำลังค้นหาตามริมตลิ่ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ชุดค้นหาได้พบร่างของ น.ส.พิมพรรณ ลอยอยู่กลางแม่น้ำกก ใกล้ท่าทรายพื้นที่บ้านเชียงแสนน้อย ม.7 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ห่างจากจุดที่จมน้ำประมาณ 2.5 กม. จึงช่วยกันนำร่างขึ้นไปบนฝั่ง และแจ้งประสาน ร.ต.อ.ชนภัทร กัณทยามงคล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงแสน และแพทย์ รพ.เชียงแสน เพื่อตรวจสอบศพร่วมกัน

จากการตรวจสอบพบผู้ตายเพศหญิง สวมเสื้อคอกลมและกางเกงขาสั้นสีดำ ศพเริ่มอืด เสียชีวิตจากการจมน้ำขาดอากาศหายใจมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง ทางญาติและเพื่อนยืนยันว่าเป็นศพของ น.ส.พิมพรรณ จริง และไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.แม่สาย ต่อไป

ทางด้านนายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นอภ.เชียงแสน จ.เชียงราย หวั่นปัญหาความปลอดภัยของผู้ที่มาพักผ่อนที่บริเวณดังกล่าว เพราะคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนัก ส่งผลทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นขึ้น จากปกติที่มีความลึกประมาน 70 ซม. – 2 ม. แต่ในวันนี้คาดว่าระดับน้ำจะมีระดับความลึกราว 1 – 3.50 ม. จึงได้สั่งการให้นายประเสริฐ แก้วขาว ปลัดอำเภอเชียงแสน ทำการปิดหาดโยนกไปก่อน และให้ถอดบทเรียนการเสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าในช่วงเทศกาลครั้งต่อไป จะทำทุ่นลอยน้ำบอกแนวเขตน้ำลึก และทำหอคอย เพื่อสอดส่องดูแลนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ หากมีการฝ่าฝืนรุกล้ำเข้าไปในเขตน้ำลึกก็จะมีโทษปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881