X

สถานที่ราชการ สามารถให้เอกชนเช่าขายสินค้า คนแม่สายได้อะไร เงินค่าเช่าเข้ากระเป๋าใคร ได้เท่าไร ???..

เชียงราย-สถานที่ราชการ สามารถให้เอกชนเช่าขายสินค้า คนแม่สายได้อะไร เงินค่าเช่าเข้ากระเป๋าใคร ได้เท่าไร ???..

วันที่ 2 ธ.ค.2564 โผล่มาอีกแล้วตลาดนัดของผู้รับเหมาเอกชนรายหนึ่ง นำคาราวานจำหน่ายสินค้าเร่มาตั้งวาง ขาย แสวงหาประโยชน์ส่วนตน ที่บริเวณลานจอดรถหน้าที่ว่าการ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สถานที่ราชการ ซึ่งมีไว้ให้ผู้มาติดต่อราชการอำเภอแม่สาย และสำนักงานที่ดินแม่สาย เป็นที่จอดรถ ตามที่มีเคยเป็นข่าวไปแล้วครั้งหนึ่ง ตามคำร้องเรียนของชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อ.แม่สาย ต่างได้รับความเดือดร้อนต้องนำรถยนต์ไปจอดในที่ไกล ๆ สร้างความรู้สึกที่ไม่ดีเกิดขึ้นในจิตใจของประชาชนต่อผู้บริหารราชการในพื้นที่ ที่ผ่านมาเคยจัดตลาดนัดประชารัฐ ให้คนแม่สาย นำสินค้าเกษตร อาหารแปรรูปชุมชน อาหารพื้นบ้านมาจำหน่ายได้บริเวณหน้าอำเภอ ในเวลาหลังเลิกทำการ ต่อมามีนายอำเภอยุคหนึ่งได้สั่งการให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดประชารัฐ ย้ายไปจำหน่ายบริเวณทางเข้าวัดพรหมวิหารแม่สาย อ้างว่ากีดขวางทางลานจอดรถ
ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ต้องเดินทางมาติดต่อราชการ หรือพาลูกบ้านมาที่ว่าการอำเภอแม่สาย หาที่จอดรถไม่ได้ เมื่อตลาดนัดมหกรรมของเร่เอกชน มากางเต๊นท์วางจำหน่ายสินค้ากีดขวางบนลานจอดรถ ต้องไปจอดในที่ไกล ๆ มองดูแล้วไม่เหมาะสม ไม่สมควร ที่จะให้เอกชนมาเหมาสถานที่ราชการจำหน่ายสินค้า ควรจะเป็นลานจอดรถอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาติดต่องานราชการเท่านั้น สินค้าของกลุ่มเร่แผงลอยดังกล่าว จะมีนายหน้าเอกชนรายหนึ่ง เป็นผู้มาติดต่อเจ้าหน้าที่.อ.แม่สาย เพื่อขอวางจำหน่าย ซึ่งจะมีผลประโยชน์หรือไม่ ???.. โดยจะมาตั้งวาง 2-3 เดือนครั้ง เมื่อถึงรอบเวียน ซึ่งการที่จะมาวางจำหน่าย จะมีผู้ติดต่อชักใยอยู่เบื้องหลังที่ นาย (ผ.ส.ข.ดำ) ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลกว้างขวาง จนท.เกรงกลัว หรืออาจมีนอกมีในด้วย ซึ่งนาย (ผ.ส.ข.ดำ) ผู้มีอิทธพล เป็นผู้ประสานให้ผู้ประกอบการแผงลอยนำสินค้ามาจัดได้ที่หน้าลาดจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย ซึ่งไม่ใช้ตลาดประชารัฐ หรือตลาดธงฟ้า หรือสินค้าในท้องถิ่นชาวแม่สาย ซึ่งสินค้าที่มาจัดวางจำหน่าย ก็มีอยู่แล้วเป็นจำนวนมาก ที่ตลาดสดนายบุญยืน ตลาดดอยเวา ตลาดสายลมจอย ตลาดไม้ลุงขน ตลาดป่ายาง อาหารกิน ยามเย็นก็จะมี ถนนคนเดินทางเข้าหน้าวัดพรหมวิหาร และถนนคนเดินหน้าด่านแห่งที่ 1 เหล่านี้ซึ่งอำเภอแม่สายมีอยู่แล้ว

สินค้าเร่แผงลอยต่างถิ่น ทำให้ดึงผลประโยชน์ของคนแม่สาย และพ่อค้าแม่ค้าแม่สาย ก็ไม่สามารถไปวางจำหน่ายสินค้าได้เหมือนคนต่างถิ่น หากไม่ใช้ผู้มีอิทธิพลชักใย ใครจะทำได้ สถานที่ราชการ พ่อค้าแม่ค้าแม่สาย รวมไปถึง ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทั่วไปที่มาติดต่อราชการ ฝากไปถึงท่าน ภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ช่วยพิจารณาถึงความเหมาะสม การอนุญาตลานจอดรถบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย ให้กลุ่มนายทุนนำคาราวานสินค้า มาวางจำหน่าย ทั้งที่คนแม่สายไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย อีกทั้งเศรษฐกิจในสถานการณโควิดทุกคนย่ำแย่ ซึ่งไม่มีใครกล้าไปต่อกลอนด้วย เพราะต้องไปใช้บริการ และทำงานร่วมกัน คาดว่าผู้มีอิทธิพลชักใยให้สามารถนำสินค้ามาจำหน่ายได้ ในสถานที่ราชการ..

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881