X

ร้องเรียน ป.ป.ช.และชมรม strong เชียงราย ร่วมกันตรวจงานซ่อมแซมคลองส่งน้ำ และโครงการก่อสร้างกำแพงป้องกันตลิ่ง

เชียงราย-ป.ป.ช.และชมรม strong เชียงราย ร่วมกันตรวจงานซ่อมแซมคลองส่งน้ำ และโครงการก่อสร้างกำแพงป้องกันตลิ่ง หลังได้รับร้องเรียนจัดซื้อจัดจ้างไม่โปร่งใส

วันที่ 23 ส.ค. 64 10.00 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลห้วยซ้อ อ.เชียงของ จังหวัดเชียงราย นายมานพ ชัยบัวคำ ประธานชมรม strong จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดเชียงรายพร้อมด้วยคณะกรรมการชมรมระดับจังหวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.เชียงราย ลงพื้นที่หลังได้รับการร้องเรียนว่าการจัดซื้อจัดจ้างโครงการปรับปรุงซ่อมแซมสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านหลวง ตำบลห้วยซ้อ อำเภอเชียงของ ไม่มีความโปร่งใสจัดประกวดราคาหลายครั้งโดยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Bidding แต่ยังไม่สามารถหาผู้รับจ้างได้ และอาจต้องคืนงบประมาณหากไม่สามารถทำสัญญาผูกพันกับผู้รับจ้างภายในเดือนกันยายนสิ้นปีงบประมาณ 2564
นายสุรินทร์ วงค์อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลห้วยซ้อ ชี้แจงว่า เทศบาลตำบลห้วยซ้อได้ขออนุมัติราคา ทำราคากลางเพื่อ ทำการก่อสร้างซ่อมแซมคลองส่งน้ำตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า บ้านหลวง หมู่ที่ 7 บ้านศรีวิไล ตำบลห้วยซ้อ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Bidding แต่ยังไม่สามารถหาผู้รับจ้างได้ เนื่องจากพบปัญหาผู้รับจ้างไม่สามารถเข้าทำงานในพื้นที่หน้างานพื้นที่คลองซอยได้ จึงให้กองช่างสำรวจดูความเหมาะสมของแบบแปลน แล้วใช้วิธีเฉพาะเจาะจง ตามระเบียบวิธีจัดซื้อจัดจ้าง และเร่งดำเนินการภายในปีงบประมาณ 2564 ซึ่งจะสิ้นสุดภายใน 30 กันยายนนี้ หากพ้นกำหนดอาจต้องคืนงบประมาณกลับคืนยังกรมส่งเสริมฯ แล้วหาวิธีจัดสรรงบประมาณใหม่ในปีต่อไป
ต่อมานายมานพ ชัยบัวคำ ประธานชมรม strong จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดเชียงรายพร้อมด้วยคณะกรรมการชมรมระดับจังหวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.เชียงราย ลงพื้นที่โครงการก่อสร้างกำแพงคอนกรีตเสริมเหล็ก ป้องกันตลิ่งลำน้ำปล้อง ของเทศบาลตำบลบ้านปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งได้รับการร้องเรียนว่ามีการจัดซื้อจัดจ้างไม่โปร่งใส ทางเทศบาลตำบลบ้านปล้องได้ จัดประกวดราคาหลายครั้งโดยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Bidding แต่ยังไม่สามารถหาผู้รับจ้างได้เนื่องจากยังไม่มีผู้สนใจ ลักษณะพื้นที่การทำงานมีหลายจุดไม่ต่อเนื่องการติดตั้งระบบตอกเสาเข็มของพนังทำได้ยากต้องผ่านที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน จึงใช้วิธีเฉพาะเจาจง ซึ่งได้รับส่งมอบงานแล้วเสร็จและเบิกจ่ายงบประมาณเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทั้งสองกิจกรรมเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันของชมรม strong จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดเชียงรายและสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดเชียงราย เป็นการตรวจสอบป้องปรามการทุจริตของหน่วยงานภาครัฐ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881