X

จับหนุ่มใหญ่ลอบข้ามน้ำสายมาอีก

เชียงราย-จัดกำลังพลออกทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณช่องทางผิดกฎหมาย จับหนุ่มใหญ่ แอบลักลอบข้ามมาทำงานในไทย

เวลา 23.00 น.วันที่ 24 ส.ค.ทหารจากร้อย.ม.สกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังพลออกทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณช่องทางผิดกฎหมาย ท่าข้ามบ้านสันผักฮี้ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ติดกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ขณะเฝ้าตรวจบริเวณดังกล่าวได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 1 คน ท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเข้าขอทำการตรวจค้น ก่อนการตรวจค้น ได้แสดงความบริสุทธิ์สุดใจจนเป็นที่พึงพอใจแล้วทราบชื่อภายหลังว่าใจเสาร์ อุดมปาละ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 509 หมู่ 16 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย สอถามก็ให้การรับสารภาพว่า ข้ามไปประเทศเมียนมาตังแต่ปี 2560 โดยข้ามไปแบบผิดกฎหมาย เพื่อไปทำงานรับจ้างทำสวนและตัดหญ้าในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง

จากนั้นช่วงกลางดึกทีผ่านมาได้ตัดสินใจจะกลับบ้านจึงได้เดินทางข้ามลำน้ำสายมายังฝั่งไทยบริเวณช่องทางผิดกฎหมายท่าข้ามบ้านสันผักฮี้ เจ้าหน้าที่ตรวจพบมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กระเป๋าสะพาย 2 ใบ เงินสดจำนวน 8,400 บาท และพระเครื่องจำนวนหนึ่งโดยไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ตามกฎหมาย

รายงานข่าวแจ้งว่าในปัจจุบันมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ใน จ.ท่าขี้เหล็ก อย่างหนักโดยพบผู้ป่วยตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นมาไม่น้อยกว่า 2,000 ราย ล่าสุดวันที่ 22 ส.ค.นี้พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 51 ราย โดยเป็นชาย 25 รายและหญิง 26 ราย รวมทั้งตามเมืองต่างๆ โดยฉพาะเมืองเชียงตุงและอื่นๆ ก็พบผู้ป่วยหลายราย ขณะที่มีรายงานว่ายังมีคนไทยที่ตกค้างอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก และแจ้งเรื่องขอกลับประเทศไทยอีกหลายราย หลังจากก่อนหน้านี้คณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่น (ทีบีซี) ฝ่ายไทย ได้ประสานกับทีบีซีฝ่ายเมียนมา ช่วยเหลือกลับมาแล้วหลายครั้งๆ ละ 1 ราย 19 ราย และล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค.นำกลับมาได้จำนวน 29 รายตามลำดับ โดยล่าสุดมีผู้ขอกลับจำนวน 13 ราย และมีผู้ตกค้างในสถานบันเทิงวินวินคลับตั้งอยู่สามเหลี่ยมทองคำ จ.ท่าเหล้ก อีกอย่างหนัก 38-40 ราย ด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881