X

จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 57 ราย

เชียงราย-ตามนโยบายของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รรท.ผบช.สตม. ,พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รรท.ผบก.ตม.5 ให้ปฏิบัติการ Operation X-ray Out Law Foreigner

เวลา 09.00น. 14 พ.ย.2561 พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์  ผกก.ตม.จว.เชียงราย หลังสายลับรายงานมาว่า จะมีกลุ่มลักรอบขนบุคคลต่างด้าวผ่านถนนสายอำเภอแม่จัน-อำเภอฝาง จึงสั่งการ พ.ต.ท.ฤทธิไกร กะระกล  รอง ผกก.ตม.จว.เชียงราย พ.ต.ต.ณัฐพล ชุ่มบัวตอง สว.ตม.จว.เชียงราย  ให้ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ ร้อย ตชด.327 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมปฏิบัติตรวจจับ ตามที่สายลับรายงาน บริเวณริมถนนแม่จัน-ฝาง หมู่ 19  ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จว.เชียงราย พบกลุ่มบุคคนต่างด้าวมีกระเป๋าเสื้อผ้า ยืนอยู่บริเวณริมถนนทาง เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบเป็นบุคคนต่างด้าวหญิง-ชาย จำนวน 57 ราย

ผลการตรวจสอบปรากฏว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว ไม่สามารถนำเอกสารใดๆมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้ และรับว่าตนเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ได้หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารประจำตัวใดๆ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้บุคคนต่างด้าว 57ราย มีความผิดตามกฎหมายและต้องถูกจับกุมในข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงควบคุมตัวส่งผลักดันส่งกลับประเทศที่มา ตามมาตรา 54 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881