X

กาญจนบุรี เปิดตำนานโรตีมะพร้าวอ่อน สุดยอดความอร่อย สูตรรุ่นสู่รุ่นอายุเกือบ 100 ปี

ที่บริเวณหน้าน้ำตกไทรโยคน้อย อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี มีร้านโรตี มะพร้าวอ่อนชื่อดังของพื้นที่ดังกล่าว สืบทอดกันมาแบบรุ่นต่อรุ่น อายุกว่า 100 ปี ที่ตั้งร้านแบบเรียบง่ายบนรถซาเล้งขนาดเล็ก จอดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามน้ำตกไทรโยคน้อย หน้าบริเวณร้านสะดวกซื้อ ที่เป็นที่ยอมรับในรสชาติอันชวนลิ้มลอง ทั้งลูกค้าขาประจำและขาจรทั้งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ตลอดจนนักท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียง และชาวต่างชาติที่ผ่านมาบริเวณนี้ครั้งใด ก็จะต้องแวะมาอุดหนุนลิ้มลองรสชาติ อันที่หลายคนกล่าวถึงว่าสุดยอดจริงร้านโรตีมะพร้าวอ่อนร้านนี้ ซึ่งเป็นของคุณสุมาลี สมานประธาน อายุ 36 ปี และหวานใจคุณอนุรักษ์ ดือราแม อายุ 47 ปี พื้นเพเป็นคนสุไงโกรก ที่ได้มาครองคู่ใช้ชีวิตครอบครัว ร่วมกันเกือบ 20 ปี ที่ฝ่ายหญิงเป็นคนพื้นเพพื้นที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

คุณสุมาลีฯ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อาชีพหลักของครอบครัวตัวเองตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กเล็กอยู่ เป็นการขายโรตี แบบธรรมดาซึ่งตนเองก็ได้ช่วยทั้งคุณพ่อและคุณแม่ขายมาตั้งแต่เด็กก็เป็นคนที่รักในการทำอาชีพดังกล่าว ซึ่งก็ได้สูตรเคล็ดลับต่างๆ จากรุ่นสู่รุ่น และเมื่อมีโอกาสได้ทำร้านเป็นของตนเอง ก็ได้คิดค้นสูตรกับแป้งที่ใช้ทำโรตีในแบบฉบับของตนเอง ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ได้ลงตัวที่สูตรดังกล่าว กับความนุ่มของแป้งที่เป็นสูตรเฉพาะของตนเอง บวกกับการเพิ่มเติมเมนูต่างๆ โดยได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนของสามี

คุณสุมาลีฯ เปิดเผยต่อว่า สำหรับน้ำมะพร้าว ที่นอกเหนือจากการจำหน่ายทางร้าน ทางเรายังให้บริการดื่มกินกันแบบฟรีๆ โดยคุณลูกค้าสามารถนำแก้วหรือภาชนะมาขอรับกับทางร้านได้เลย และทางร้านยังได้เตรียมถุงใส่และหลอดดูดน้ำ ไว้คอยให้บริการกับลูกค้าที่ชื่นชอบกับน้ำมะพร้าว และเน้นย้ำพิเศษว่าถึงแม้จะไม่ได้มาเป็นลูกค้าซื้อโรตีมะพร้าวอ่อนกับทางร้านก็สามารถมาขอรับบริการน้ำมะพร้าวอ่อนฟรีได้อีกด้วย ทางร้านเปิดบริการทุกวัน โดยวันจันทร์ถึงศุกร์ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.30 – 20.30น. ส่วนวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.30 – 21.30 น. ทางร้านจะมีวันหยุดก็ไม่วันพุธหรือวันพฤหัสบดี ลูกค้าสามารถโทรติดต่อสอบถามได้ล่วงหน้า จากเบอร์ โทร. 081 744 2928 และ 098 2754 470 ซึ่งทางร้านยังรับออกร้านนอกสถานที่อีกด้วย หากมีความสนใจก็ติดต่อมาโดยตรงได้เลย พร้อมให้บริการด้วยสินค้าคุณภาพและราคาย่อมเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน