X
พายุฤดูร้อน

เกิดพายุฤดูร้อน ซ้ำอีกหลายอำเภอในจังหวัดสกลนคร บ้านเรือน เสียหายกว่า 2,000 หลังคาเรือน

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ซ้ำอีก ได้รับผลกระทบแล้ว รวม 13 อำเภอ บ้านเรือนเสียหายกว่า 2,000 หลังคาเรือน รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ให้กำลังใจ เร่งให้ความช่วยเหลือ

(18 เม.ย.67) ที่ศาลาวัดประชาสามัคคี บ้านหนองสนม ตำบลหนองสนม อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร นายพิสิษฐ์ แร่ทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร เหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ปลอบขวัญ ประชาชนที่ได้รับ ผลกระทบจาก พายุฤดูร้อน พร้อมนำถุงยังชีพสภากาชาดไทย ไปมอบให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยมีนายสุขสันติ วิเวก นายอำเภอวานรนิวาส กิ่งกาชาดอำเภอวานรนิวาส แม่บ้านมหาดไทย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาพระราชทาน ร่วมมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชน โดยที่อำเภอวานรนิวาส เกิดเหตุพายุฤดูร้อนเกิดซ้ำในรอบที่ 2 หลังจากเคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 14 เมษายน และเกิดซ้ำอีก เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 18.00 น. ในพื้นที่ 2 ตำบล คือ ตำบล หนองสนมและตำบลขัวก่าย มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายเบื้องต้น 137 หลังคาเรือน

นายสุริญา เกษมศิลป์ ชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลหนองสนม อำเภอวานรนิวาส เล่าให้ฟังว่า พายุมาเร็วมาก หมุนวนจนใบไม้ กิ่งไม้ หัก ตั้งแต่อยู่มายังไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน โชคดีทีไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนบ้านของตนซึ่งมี 2 ชั้น หลังคาบ้าน ปลิวหายไปทั้งหมด

ทั้งนี้ จากเหตุพายุฤดูร้อน ที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน 2567 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร รายงานความเสียหาย ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ได้รับผลกระทบ รวมจำนวน 13 อำเภอ 40 ตำบล 194 หมู่บ้าน 5 ชุมชน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 2,274 หลังคาเรือน ซึ่งนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนายอำเภอ สำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]