X

ท่องเที่ยวพังงาสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่กว่า1.5 แสนคน คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,100 ล้านบาท

พังงา- ท่องเที่ยวพังงาสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่กว่า1.5 แสนคน คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,100 ล้านบาท

ท่องเที่ยวพังงาสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่กว่า1.5 แสนคน คาดเงินสะพัดกว่า 1,100 ล้านบาท

พังงา-ท่องเที่ยวพังงาสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่กว่า1.5 แสนคน คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,100 ล้านบาท วันที่ 14 เมษายน 2561 นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพังงา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี2561 อัตราการเข้าพักของจังหวัดพังงากำลังเติบโตไปได้อย่างดี โดยพบว่าขณะนี้มีอัตราการเข้าพักไม่ต่ำกว่า 80 % จากการคาดการณ์นักท่องเที่ยวและนักทัศนาจรที่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา จะมีสูงถึง 155,000 คน และรายได้เฉลี่ยต่อคนของนักท่องเที่ยวชาวไทย 1คน/วัน ประมาณ 4,000 บาท รายได้เฉลี่ยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 1คน/วัน อยู่ที่ 6,586 บาท มียอดการเข้าพักมากกว่าร้อยละ 80 ของห้องพักที่มีอยู่ทั้งหมดกว่า 11,000 ห้อง ซึ่งคาดว่าในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนไม่น้อยกว่า 1,100 ล้านบาท และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆเพราะพฤติกรรมนักท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งมีพฤติกรรมที่นิยมจองห้องพักก่อนช่วงวันเดินทาง 1 – 2 อาทิตย์ ซึ่งจากข้อมูลที่เก็บได้เป็นการคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งเชื่อว่า จะสูงขึ้นอย่างน้อย 5 – 10 % อย่างแน่นอน ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นยังคงมีเข้ามาเพิ่มเรื่อยๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาพักในพื้นที่จังหวัดพังงาในช่วงสงกรานต์นี้ เช่น ชาวเยอรมัน สแกนดิเนเวีย ยุโรปและนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ยังคงหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยมีโอกาสที่จะเดินทางมาเข้ามาสูงถึง 200,000 คน ซึ่งจุดที่ได้รับความนิยมประกอบไปด้วย บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเกาะสุรินทร์ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวคลายร้อนในช่วงสงกรานต์ปีนี้ อย่างไรก็ตามสงกรานต์ปีนี้สำนักงาน ททท.พังงา ยังคงส่งเสริมในรูปแบบของ “ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง” ทั้งนี้ ในช่วงนี้ยังมีนักท่องเที่ยวกลุ่มอเมริกาและตลาดยุโรปบางส่วน กลับมาพักที่จังหวัดพังงามากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และขณะเดียวกันตลาดกลุ่มต่างๆก็เติบโตมากขึ้นเช่นกัน

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2018

วันที่ 14 เมษายน 2561 นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพังงา  เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี2561 อัตราการเข้าพักของจังหวัดพังงากำลังเติบโตไปได้อย่างดี โดยพบว่าขณะนี้มีอัตราการเข้าพักไม่ต่ำกว่า 80 %  จากการคาดการณ์นักท่องเที่ยวและนักทัศนาจรที่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา จะมีสูงถึง 155,000 คน และรายได้เฉลี่ยต่อคนของนักท่องเที่ยวชาวไทย 1คน/วัน ประมาณ 4,000 บาท รายได้เฉลี่ยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 1คน/วัน อยู่ที่ 6,586 บาท มียอดการเข้าพักมากกว่าร้อยละ 80 ของห้องพักที่มีอยู่ทั้งหมดกว่า 11,000 ห้อง ซึ่งคาดว่าในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนไม่น้อยกว่า 1,100 ล้านบาท และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆเพราะพฤติกรรมนักท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งมีพฤติกรรมที่นิยมจองห้องพักก่อนช่วงวันเดินทาง 1 – 2  อาทิตย์ ซึ่งจากข้อมูลที่เก็บได้เป็นการคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งเชื่อว่า จะสูงขึ้นอย่างน้อย 5 – 10 % อย่างแน่นอน ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นยังคงมีเข้ามาเพิ่มเรื่อยๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาพักในพื้นที่จังหวัดพังงาในช่วงสงกรานต์นี้ เช่น ชาวเยอรมัน สแกนดิเนเวีย ยุโรปและนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย ยังคงหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยมีโอกาสที่จะเดินทางมาเข้ามาสูงถึง 200,000 คน ซึ่งจุดที่ได้รับความนิยมประกอบไปด้วย บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเกาะสุรินทร์ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวคลายร้อนในช่วงสงกรานต์ปีนี้

อย่างไรก็ตามสงกรานต์ปีนี้สำนักงาน ททท.พังงา ยังคงส่งเสริมในรูปแบบของ “ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง” ทั้งนี้ ในช่วงนี้ยังมีนักท่องเที่ยวกลุ่มอเมริกาและตลาดยุโรปบางส่วน กลับมาพักที่จังหวัดพังงามากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และขณะเดียวกันตลาดกลุ่มต่างๆก็เติบโตมากขึ้นเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข