X

สีสัน​เกณฑ์ทหารอำเภอตะกั่วป่า มีทั้งสาวประเภทสอง และการลุ้นหยิบใบดำ-ใบแดง

พังงา-​เกณฑ์ทหารตะกั่วป่าคึกคัก ฮือฮามีสาวประเภทสอง สีสันจับใบดำ ใบแดง มีทั้งดีใจร้องไห้และวิ่งในศาลาประชาคมทหารต้องไล่จับ

ที่ศาลาประชาคม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอตะกั่วป่า พ.อ.กิตติพงษ์ ขวัญเมือง สวัสดีจังหวัดพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ร.25 ได้ร่วมการคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2561   ซึ่งเป็นวันที่แรกของผู้มารับคัดเลือกในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในวันนี้มีชายไทยที่อายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ จาก 8 ตำบล มีผู้มารายงานตัว 390 คน และสละสิทธิ์ผ่อนผัน จำนวนร่วม 239 คน มาแสดงตนเพื่อเข้ารับการตรวจเลือก พบว่ามีสาวประเภทสองจำนวน 3 คน มายื่นแสดงตนเรียกเสียงฮือฮา ก่อนสอบถามประวัติเบื้องต้น พร้อมทยอยนำตัว ไปให้แพทย์ทหารตรวจในห้องลับที่จัดไว้พิเศษ

โดยแพทย์ทหารคณะกรรมการคัดเลือกได้จัดให้ 3 สาวอยู่ในกลุ่มประเภท ซึ่งไม่เข้าคุณสมบัติการเกณฑ์ทหาร ส่วนบรรยากาศการคัดเลือกนั้นคนที่จับใบดำ ใบแดง บางรายเมื่อจับได้ใบดำถึงกับดีใจร้องไห้จนมีน้ำตาออกมา บางรายดีใจก็วิ่งในศาลาประชาคม ทางเจ้าหน้าที่ทหารต้องวิ่งไล่จับมาลงชื่อไว้ก่อน สำหรับอำเภอตะกั่วป่า ต้องการกำลังพลจำนวน 93 นาย สมัครใจรับราชการทหารจำนวน 50 ราย เหลือลุ้นหยิบใบแดง 43 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข