X

คืบหน้า…ไฟไหม้ทุ่งหญ้าสะวันนาบนเกาะพระทอง เสียหายกว่า 1,000 ไร่ สนธิกำลังเดินเท้าดับไฟสุมขอนและเร่งทำแนวกันไฟ

พังงา – คืบหน้า…ไฟไหม้ทุ่งหญ้าสะวันนาบนเกาะพระทอง เสียหายกว่า 1,000 ไร่ สนธิกำลังเดินเท้าดับไฟสุมขอนและเร่งทำแนวกันไฟ

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 นายอรรถพล มีเพียร นายก อบต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ป่าเสม็ดขาวและทุ่งหญ้าสะวันนา บริเวณรอยต่อระหว่าง ม.2 บ้านท่าแป๊ะโย้ย และ ม.4 บ้านปากจก ต.เกาะพระ ทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอันซีนไทยแลนด์ เมื่อวานนี้(23 เมษายน) และได้สนธิกำลังร่วมกันควบคุมเพลิงซึ่งได้ลุกไหม้เป็นวงกว้างไว้ได้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เบื้องต้นได้สร้างความเสียหายกว่า 1,000 ไร่ ซึ่งได้จัดวางกำลังเฝ้าระวังตลอดคืนที่ผ่านมา

นายอรรถพล มีเพียร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ ทางอำเภอคุระบุรีและ อบต.เกาะพระทอง ร่วมกับหน่วยควบคุมไฟป่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และชาวบ้านบนเกาะได้ใช้รถอีแต๋นบรรทุกน้ำ พร้อมกับใช้ที่ฉีดน้ำแบบแบกหลัง ออกเดินเท้าฉีดน้ำดับไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่ตามขอนไม้และตามพื้นที่ป่าพรุ พร้อมกับทำแนวกันไฟเพิ่มมากขึ้นเพื่อป้องกันไฟที่อาจจะมีการลุกไหม้ขึ้นอีก เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าเสือหมอบที่แห้ง เป็นเชื้อไฟได้อย่างดี ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดไฟไหม้ป่าเกือบทุกปี

เกาะพระทอง เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอัน 5 ของประเทศ บริเวณกลางเกาะจะเป็นแหล่งทุ่งหญ้าและป่าพรุมีไม้เสม็ดขาวครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 30,000 ไร่ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของกวางม้า หมูป่า ‎และที่สำคัญคือเป็นแหล่งอาศัยของนกตะกรุม ซึ่งมีเหลืออยู่เพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข