X

สมเด็จพระราชาธิบดี–ราชินีและมกุฎราชกุมารแห่งราชอาณาจักรเลโซโท เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์โอทอปของจังหวัดพังงา

พังงา-สมเด็จพระราชาธิบดี–ราชินีและมกุฎราชกุมารแห่งราชอาณาจักรเลโซโท เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์โอทอปของจังหวัดพังงา

ที่โรงแรมสันธิญา ภูเก็ต นาใต้ รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พ.ต.อ.วรพงศ์ พรหมอินทร์ ผกก.สถานีตำรวจภูธรโคกกลอย นส.พัทธนันท์ สมใจ แม่บ้านสส.อรรถพล ไตรศรี นายคมสัน จันทรวิสูตร ประธานกรรมการบริหารเครือโรงแรมสันธิญาฯ นางธัญญา จันทรวิสูตร รองประธานกรรมการบริหารเครือโรงแรมสันธิญาฯและครอบครัว ร่วมเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระราชาธิบดีเลตซีที่ 3 สมเด็จพระราชินีมาซีเนต โมฮาโต เซเอโซ และเจ้าชายเลเอโซโทรี  มกุฎราชกุมาร แห่งราชอาณาจักรเลโซโท ในการเสด็จทอดพระเนตรผลงานสินค้าหัตถกรรม และผลิตภัณฑ์ โอทอปของกลุ่มแม่บ้านจาก 8 อำเภอ ที่ร่วมกันนำมาจัดแสดงเป็นการเฉพาะโดยกลุ่มแม่บ้านที่มาร่วมงานล้วนแต่งกายด้วยเสื้อผ้าอัตลักษณ์ของจังหวัดทางใต้อย่างสวยงามละลานตา พร้อมกับจัดการแสดงของแม่บ้านอำเภอท้ายเหมืองให้ทอดพระเนตร ซึ่งทั้ง 3 พระองค์ทรงเยี่ยมชมทุกอำเภอพร้อมกับสอบถามให้ความสนพระทัยเป็นอย่างยิ่ง

สมเด็จพระราชาธิบดีเลตซีที่ 3 แห่งราชอาณาจักรเลโซโท สมเด็จพระราชินีมาซีเนต โมฮาโต เซเอโซ และพระบรมวงศานุวงศ์ ได้เสด็จพระราชดำเนินเยือนจังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ตเป็นการส่วนพระองค์ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2024 ในระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม ถึงวันที่ 5 มกราคม 2567

สำหรับ ราชอาณาจักรเลโซโท เป็นประเทศขนาดเล็กในทวีปแอฟริกา มีเมืองหลวงคือ มาเซรู เลโซโท และพรมแดนถูกล้อมด้วยประเทศแอฟริกาใต้ ประเทศเลโซโท มีรูปแบบการปกครองแบบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ และเป็นหนึ่งในประเทศในทวีปแอฟริกา ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เช่นเดียวกับประเทศโมร็อกโก และประเทศสวาซิแลนด์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข