X

พังงารณรงค์ “ปลูกผักอยู่บ้าน สร้างแหล่งอาหาร สร้างงาน ต้านภัยจากโควิด-19”

พังงา- พังงามอบพันธุ์ผักสวนครัวรณรงค์ให้ชาวบ้าน ปลูกผักอยู่บ้าน สร้างแหล่งอาหาร สร้างงาน ต้านภัยจากโควิด-19

ที่บ้านสวนพริก ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และนายประคอง อุสาห์มัน เกษตรจังหวัดพังงา ร่วมมอบพันธุ์ผักสวนครัวให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปปลูกในช่วงวิกฤตโรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 ตามโครงการ “ปลูกผักอยู่บ้านสร้างแหล่งอาหารสร้างงาน ต้านภัยจากโควิด-19”เพื่อช่วยเหลือในเรื่องการลดรายจ่าย สร้างรายได้แก่เกษตรกรและพี่น้องประชาชน เป็นมาตรการเสริมในการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ในขณะนี้ ให้เกษตรกรและผู้ได้รับผลกระทบมีพืชอาหารบริโภค สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการพึ่งพาตนเอง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และสร้างความมั่นคงด้านอาหารภายในชุมชน

นายประคอง อุสาห์มัน เกษตรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ภายในประเทศได้ทวีความรุนแรงขึ้น มีผู้ติดเชื้อกระจายไปหลายจังหวัด ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวนอกจากจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ภาคอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และภาคการเกษตรของประเทศแล้ว เนื่องจากมาตรการเร่งด่วนในการควบคุม และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค ส่งผลให้เกิดปัญหาการกระจายสินค้า และเกิดการขาดแคลนพืชอาหารเพื่อการบริโภค

สำนักงานเกษตรจังหวัดพังงาได้ร่วมขับเคลื่อนให้คนพังงา “ปลูกผักอยู่บ้าน สร้างแหล่งอาหาร สร้างงาน ต้านภัยจากโควิด-19” ซึ่งกำหนดจุดนำร่องในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์จำนวน 13 จุด ในพื้นที่ 6 อำเภอ โดยได้ประสานงานขอรับการสนับสนุนด้านพันธุ์พืชผัก และเมล็ดพันธุ์ผักจากศูนย์ปฏิบัติการของกรมส่งเสริมการเกษตรมาสนับสนุนให้กับเกษตรกร และจะดำเนินการรณรงค์ให้ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดพังงาทั้ง 8 อำเภอต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข