X

เลย แปลก ลูกมะละกอ รูปเป็นหัวช้างมีงวง มีงาช้าง สุดท้ายเคยให้เลข ให้โชค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเสียงลือกันว่าที่ร้านอาหารปักษ์ใต้ บริเวณ 3 แยก เลย-นาด้วง มีลูกมะละกอ ผลมีรูปลักษณ์เป็นรูปหัวช้าง มีงวง มีงา ของช้างออกให้เห็นอย่างชัดเจน ลำลือว่าเคยให้โชคมาแล้ว ครั้งที่ผ่านมา จากลูกเขียวๆจนเหลือง เชื่อให้โชคเพียงเท่าที่เป็นรูปร่าง หลังจากนี้คงเน่าเปื่อยไปตามกาลเวลา

นายทศพล อิทมาศ เจ้าของร้าน อร่อยเลย อาหารปักษ์ใต้ บ้านเลขที่ 35/6 ถนนวิสุทธิเทพ ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย เล่าให้ฟังว่าตนนั้นทำร้านอาหารปักษ์ใต้ ซึ่งในช่วงก่อนนี้ประมาณ ปลายเดือนก่อนมีเพื่อนๆ จากบ้านหัวฝาย ตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเลย นั้นนำมะละกอ3 ลูก มาให้เพื่อนำไปแกงส้ม แกงกะทิ แล้วแต่จะไปทำ ก็รับไว้ ได้มา และเมื่อรับมาก็ไม่ได้ดูว่าเป็นแบบไหน ตั้งอยู่หลายวัน จากนั้นจึงนำออกมาใช้ ไป 2 ลูกเหลือ 1 ลูก ก็ไปเห็นว่าเป็นแบบนี้ ตนขนลุกหมด เอ้าทำไมลูกนี้มีรูปแบบนี้ ไม่สังเกตแต่แรกว่ามะละกอมัน มีงวงหรือ งาช้า เหมือนหัวช้างเลย แรกๆสีเขียวเป็นลูกอ่อน และแก่ มาจนวันนี้เหลืองแล้ว ตนเมื่อเห็นแบบนั้นก็เลยนำมาให้น้องน้อง ที่ทำงานดูด้วยกัน หลายๆคนบอกว่า น่าจะเป็นเรื่องดี ที่มีรูปหัวช้าง งาช้าง งวงช้าง ให้เห็นประกอบที่บ้านมี ไอ้ไข่ จากนครศรีธรรมราช บูชาไว้ด้วย จึงนำมาตั้งไว้เพื่อเป็นมงคล และงวดที่ผ่านมาก็มีโชคดีบ้างนิดหน่อย พอได้ค่ากับข้าว และในช่วงสิ้นเดือนนี้ก็คาดว่า เขาจะให้โชคอีกเลยนำมา จุดธูปกราบไหว้ดู เพื่อท่านจะให้โชคร่วมกับไอ้ไข่อีกครั้ง

นายทศพล กล่าวอีกว่า ในครั้งนี้ก็มีการเสี่ยงทายธูปไว้ด้วย ซึ่งเลขที่ได้มา 108 ใครตาดี เสี่ยงโชคแล้วได้รางวัลก็ลองไปเสี่ยงกันดูนะครับ ความหวังของจน เล็กๆน้อยๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย