X

เลย ขอร้องผู้ว่า สู้โควิดไม่ไหวแล้ว ผู้ประกอบการร้านอาหารรวมตัวหลังมีประกาศจังหวัดให้งดจำหน่ายสุรา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ร้านอาหารลานลม ชมเลย ในเขตเทศบาลเมืองเลย ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่ม กว่า 30 ร้าน ร่วมประชุมปรึกษาหารือหลังจังหวัดเลย มีคำสั่ง ให้สถานที่ กิจการ หรือกิจกรรม สามารถเปิดดาเนินการได้ ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา และมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด ดังนี้ การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้จำหน่ายได้ตามปกติไม่เกินเวลา 24.00 นาฬิกา โดยให้งดการรวมกลุ่มหรือการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ รวมทั้งห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ทั้งนี้ ผู้จำหน่ายต้องจัดให้มีมาตรการป้องกันโรคตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ได้แก่ จัดที่นั่งโต๊ะเว้นโต๊ะ หรือให้ที่นั่งมีระยะห่างกัน 2 เมตร หรือมีฉากกั้นระหว่างที่นั่ง และผู้จำหน่ายอาหาร ผู้ปรุง ผู้เสิร์ฟ ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา รวมถึงจัดให้มีที่ล้างมือและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างพอเพียง วัดอุณหภูมิร่างกาย และใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ อย่างเคร่งครัด

นายพนิตย์ อ้อแย้ม เจ้าของร้านเลยดานัง เปิดเผยว่า โดยทางชมรมผู้ประกอบการได้ร่วมลงชื่อร้าน ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดร้าน ในช่วงโควิดนี้ และหลังจากทางจังหวัด ได้ประกาศให้เปิดร้านอาหารได้ จำหน่ายเครื่องดื่มได้ ซึ่งก็เปิดได้เพียงสองวัน ก็มีประกาศออกมาอีก ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มในร้าน และนั่งกินในร้าน โดยหลังจากได้ร่วมปรึกษาหารือ กันแล้วนั้น จะได้ทำหนังสือ เพื่อที่จะไปยื่นให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในวันอังคาร ที่จะถึงนี้ เพราะด้วยกิจการร้านอาหาร จะต้องมีการเตรียมของสด อาหารไว้ หลังจากเปิดได้เพียงสองวัน ก็ก็ให้ปิดอีกแล้ว อาหารสดจะให้ทำยังไง เพราะของที่สต๊อกไว้ อีกทั้ง พนักงาน ที่พึ่งรับเข้ามา พนังงานบางคน ยังต้องเช่าห้อง จ่ายค่าห้องพักไปแล้ว เปิดแล้วก็ปิด แบบนี้ ก็ได้รับผลกระทบกันเต็มๆ ไม่ใช่แค่ ผู้ประกอบการ ทั้งเด็กเสริฟก็ได้รับผลกระทบเหมือนกัน อยากให้ทางจังหวัดออกมาตรการมาแบบที่ กรมควบคุมโรคออกมาก็ได้ หรือ ให้จัดโต๊ะนั่งแบบเว้นระยะห่าง จำกัดคนนั่ง แต่ขอให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอ เพราะมันเป็นตัวดึงให้ลูกค้าเข้ามานั่งดื่ม แล้วอาหารก็ขายได้

ทั้งนี้ โดยร้านหารที่ได้เปิดไปแล้วนั้น ส่วนใหญ่ก็เปิดตามปกติ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เพราะไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอ และอีกอย่าง ของสด อาหารสด ที่ทางร้านซื้อมาเตรียมไว้ ทางร้านเกรงว่าจะเน่าเสีย ต่างก็ต้องเปิดร้านกันไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย