X

เลย นายอำเภอคลายทุกข์ ควักเงินส่วนตัว ช่วยตาวัย 84 ปี ซ่อมหลังคาบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย นายบุญโฮม  แตชา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 18 บ้านลาดใต้  นายหนูกอง นามขัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านลาดใต้ และนางฉันทนา  ลาภทวีว่อง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 18 บ้านลาดใต้  เดินทางไปตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่ด้อยโอกาสและยากจนที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง ซึ่งได้ไปอาศัยบ้านญาตินอนชั่วคราว คือบ้านลาดใต้ ม.18 ต.โคกขมิ้น จ.เลย ที่ถูกพายุพัด เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 17.00น.ที่ผ่านมา ซึ่งในหมู่บ้านบ้านลาดใต้ มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายรวม  29 หลังคา

นางฉันทนา  ลาภทวีว่อง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 18 บ้านลาดใต้ กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านผู้ที่ยากจน ด้อยโอกาสไม่มีที่อยู่อาศัยต้องไปอาศัยบ้านญาตินอน คือบ้านคุณตาเบาะ บุผุ บ้านเลขที่ 33 ม.18 บ้านลาดใต้​ ต.โคกขมิ้น​ อ.วังสะพุง​ จ.เลย​ อายุ 84 ปี​ อาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คน คือนางจัว​ ผาทองที อายุ65 ปี (ภรรยา)นายบุญส่ง​ บุผู​ อายุ 32 ปี​ (บุตรชาย​) น.ส​ .ดารา​ บุผู​ บุตรสาวอายุ 27 ปีมีลูก 2 คน คือ​ ดญ​ .ศิริกัลยา​ ทองน้อน อายุ 4 ปี และ​ ด.ญ.กัญญาพัชร​ พลซา​  อายุ 2 ปีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งอาศัยเงินสำหรับคนชรา 2 คน และเนื่องจากคุณตาเบาะมีอายุมากเดินลำบากไปอาศัยบ้านญาติก็ลำบาก ซึ่งเพื่อนบ้าน และลูกหลานได้มาช่วยซ่อมหลังคาเพื่อให้สามารถอาศัยอยู่ได้แต่ยังขาดเงินที่จะต้องซื้อสังกะสีบางส่วน ซึ่งเห็นว่าถ้าฝนตกมาอีกจะไม่มีที่อยู่อาศัย  ในวันนั้น นายประยูร  อรัญรุท  นายอำเภอวังสะพุง ได้มอบเงิน จำนวนหนึ่ง ให้การช่วยเหลือ ไปซื้อสังกะสี ตะปู เพื่อมาทำหลังคา จนเสร็จ และที่เหลือไว้สำหรับซื้ออาหารในการดำรงชีวิต จำนวน 5,000 บาท (เงินส่วนตัว) เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้นให้มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีคุณภาพชีวิตที่ดีตามความเหมาะสม จากนั้น นายอำเภอได้มอบหน้ากากผ้าสำหรับในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 30 ชิ้นเนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงคือมีบุคคลที่อายุเกิน 70 ปีขึ้นไปและเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีลงมา ส่วนบ้านคุณตาบุญ ผมงาม และบ้านยายลี พิมพ์ทอง ที่เสียหายหนัก ทั้ง 2 หลั งเมื่อคราวลมพัดเมื่อวันที่ 5  , 6 เมษายน 2563 ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลโคกขมิ้น ได้สำรวจความเสียหายและอยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือต่อไป

ด้านนายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า เมื่อดูสภาพของบ้านคุณตาแล้วรู้สึก สงสาร เป็นชีวิตของคนที่ไม่มีเงิน ไม่มีโอกาส จะต้องไปหาเงินเพื่อจะจะซื้อสังกะสี และรอรับการช่วยเหลือและที่สำคัญ คุณตานั้นก็สายตา หู ไม่ดี ยาย ก็สุขภาพไม่ดี ถ้าไม่เข้าไปช่วยเหลือเขาในเวลานั้น เขาจะไม่สามารถนอนได้เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย