X

ไฟไหม้สนามบินขอนแก่น!!

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานขอนแก่น เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารควบคุมเพลิงได้

เมื่อเวลาประมาณ 5 นาฬิกา 30 นาที เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า เกิดเพลิงไหม้ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานขอนแก่น จึงระดมรถดับเพลิงทั้งของท่าอากาศยานและจากเทศบาลบ้านเป็ดกว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิง

โดยต้นเพลิงเกิดจากห้องควบคุมระบบไฟฟ้าซึ่งอยู่ชั้น 3 ของตัวอาคาร ก่อนที่จะลุกลามไปพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่โมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ พบความ เสียหายแค่ห้องควบคุมระบบไฟหน้าห้องน้ำหญิงเพียงจุดเดียว. แต่ไม่เกี่ยวข้องกับระบบควบคุมการบินใดๆ  จนท.กำลังเปลี่ยนและเดินสายใหม่ขณะนี้
ส่วนสายการบินได้มีการดูแลผู้โดยสารโดยลำเลียงผู้โดยสารนกแอร์และ. แอร์เอเซียเที่ยวบินเช้สไปขึ้นเครื่องที่อุดร. โดยรถบัสเช่าเหมาส่งผลให้มีผู้โดยสารที่มารอขึ้นเครื่องจำนวนมากต้องตกค้าง เนื่องจากต้องงดใช้สนามบินและห้ามเครื่องบินทุกชนิดขึ้นลง
ล่าสุดสายการบินแอร์เอเชีย และนกแอร์ ที่บินมาจากสนามบินดอนเมือง ได้นำเครื่องไปลงที่ท่าอากาศยานอุดรธานี ซึ่งห่างจากจังหวัดขอนแก่นประมาณ 120 กิโเมตร และใช้รถยนต์ลำเลียงผู้โดยสารมาส่งที่จังหวัดขอนแก่น

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่. เบื้องต้นมีเที่ยวบินในช่วงเช้าที่ได้รับผลกระทบ 6 เที่ยวบิน ล่าสุด จนท.แจ้งว่า จะสามารถกลับมาเปิดใช้สนามบินได้ภายใน 11.00 น. วันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น