X

ข้าราชการบำนาญ ร้อง !! ป.ป.ช.ขอนแก่น กรณีทุจริตสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ- ขายข้อสอบ 6 แสนบาท ต่อหัวร่วม 42 ราย

6 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 น.นายสมชาติ สง่าภาคภูมิ ข้าราชการบำนาญ เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น กรณีประธานและอนุกรรมการข้าราชการครูใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ร่วมกันทุจริตในการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษฯ ปี พ.ศ. 2566 ณ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น

โดยผู้ร้องเรียนให้ข้อมูลว่า มีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง สังกัดสำนังานเขตพื้นที่การศึกษาประถมเขต 2 โทรมาร้องเรียนกับตนว่าผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 และประธาน อ.ก.ค.ศ. ขอนแก่น เขต 2 ร่วมกันทุจริตโดยจัดเตรียมหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วยตามจำนวนตำแหน่งที่ประกาศรับสมัคร มีการทำตำหนิสัญลักษณ์ในข้อสอบและมีการขายข้อสอบต่อให้กับผู้ที่สมัครสอบด้วยกัน ซึ่งบุคคลที่โทรมาร้องเรียนเป็นคณะกรรมการออกข้อสอบในชุดนี้ ตนในฐานนะข้าราชการบำนาญและได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิภาคประชาชนในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น จึงเป็นตัวแทนในการยื่นเรื่องร้องเรียนกรณีดังกล่าว

ในการนี้ นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น ให้ข้อมูลว่ากรณีร้องเรียนการทุจริตสอบครูผู้ช่วย ได้มีบัตรสนเท่ห์ร้องเรียนในช่วงปลายปี พ.ศ. 2566 ทาง ปปช.ขอนแก่นอยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริงและทราบว่าทาง ก.ค.ศ. มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวด้วยแล้ว ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น ได้ข้อข้อเท็จดังกล่าวจากสวนราชการที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างรอเอกสารประกอบการตรวจรับคำกล่าวหา

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น ระบุว่าทางสำนักงาน ป.ป.ช. ได้มีการติดตามและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาโดยตลอดตามนโยบายของการป้องปรามการทุจริต เชิงรุกในพื้นที่ ในการเฝ้าระวังป้องกันการทุจริตการสอบบรรจุข้าราชการใน ป.ป.ช. ภาค 4

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น