X

ทน.ขอนแก่น ผนึกเครือข่ายเปิดเวทีเสวนาจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เด็กเยาวชนนอกระบบ

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 16.00 น. ณ ชุมชนหนองแวงตราชู4 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น มอบหมายให้ นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรี เป็นประธานเปิดเวทีเสวนา เพื่อดำเนินโครงการส่งเสริมโอกาสทางการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางเยาวชนและแรงงานนอกระบบ ประจำ 2565 โดยมี นายวรินทร์ เอกบุรินทร์ สมาชิกสภาเทศบาล พี่น้องชุมชนหนองแวงตราชู4และพนักงานเทศบาลที่เกี่ยวข้อง ร่วมเสวนาในครั้งนี้

สืบเนื่องจาก สมาคมไทสิกขา ร่วมกับเทศบาลนครขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหิดล และกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา(กสศ.) ได้กำหนดดำเนินโครงการศูนย์การเรียนรู้เด็กเยาวชนนอกระบบ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กเยาวชนนอกระบบ เด็กเยาวชนด้อยโอกาส และเด็กเยาวชนกลุ่มเสี่ยง โดยมีแผนงานจะใช้พื้นที่อาคารอนุบาลโรงเรียนเทศบาลบ้านหนองแวง ในการดำเนินการจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้เด็กเยาวชนนอกระบบ


ซึ่งมติในการเปิดเวทีเสวนามีผู้เห็นชอบเป็นเอกฉันท์ในการดำเนินโครงการดังกล่าว และให้เป็นไปตามขั้นตอนตามระเบียบต่อไป ท้ายสุดนี้ เทศบาลนครขอนแก่นมีความมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะเป็นขอนแก่นโมเดล ที่นำไปสู่ “สังคมเพื่อการเติบโตอย่างมีความสุข และการเติบโตเป็นมนุษย์โยสมบูรณ์ของเด็กและเยาวชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น