X
โควิด19

ขอนแก่นเอาด้วย งดจำหน่ายสุราช่วงสงกรานต์นี้ ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด

ขอนแก่น – ผวจ.ขอนแก่น ประกาศงดการจำหน่ายและการชุมนุมเพื่อสังสรรค์ โดยมีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภท ตั้งแต่ 12-17 เม.ย.นี้

วันนี้ (11 เม.ย. 63) ที่ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น โดยคณะกรรมการฯ ได้ร่วมเสนอความเห็นและลงมติในประเด็นที่สำคัญ  เรื่องการให้งดจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยอ้างถึงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาลที่ผ่านมาเพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเพื่อเป็นการยกระดับการแก้ไขปัญหา จ.ขอนแก่น ทั้งนี้ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโดยใช้กฎหมายข้อต่างๆ

โดยกำหนดให้ 1.สถานที่ร้านอาหาร หรือร้านค้า ทั้งปลีกและส่งที่จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกแห่งใน จ.ขอนแก่น ปิดพื้นที่หรือบริเวณแสดงสินค้าประเภทสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และให้งดจำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด และ 2.ห้ามมิให้มีการชุมนุม การทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกันในสถานที่ใดๆ ในลักษณะที่เป็นการรวมตัวเพื่อสังสรรค์ โดยมีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภท อันจะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ผู้ฝ่าฝืนข้อ 1. จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อปี 2558 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและกรณีฝ่าฝืนข้อที่ 2 ต้องรับโทษตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินปี 2548 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับแล้วแต่กรณี โดยกำหนดให้ปฏิบัติพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.นี้ ไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย.เวลา 24.00 น. ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวตรงกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามประเพณีของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น