X

ด่วนประกาศเข้มคอเหล้างดตั้งวงดื่มรวมกลุ่มฉลองสงกรานต์เสี่ยงโควิดพุ่ง!(คลิป)

ชัยภูมิ – ล่าสุดผู้ว่าฯประกาศออกมาตรการขอความร่วมมือด่วนเพิ่มเติมไปยังประชาชนทุกพื้นที่ หลังออกประกาศล็อกดาวน์ห้ามไม่ให้ร้านค้าปลีกและส่ง ทุกพื้นที่ห้ามจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดโดยเด็ดขาด ซึ่งจะมีโทษหนักทั้งจำทั้งปรับ ที่จะมีผลในวันนี้เป็นวันแรกระหว่าง 11- 20 เม.ย.ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ หวั่นห้ามคอเหล้าไม่ฟัง ซึ่งพบว่าหลายพื้นที่มีการแห่หาซื้อเหล้าไปตุนเก็บไว้ที่บ้านกันก่อนหน้านี้เป็นจำนวนมากแล้ว ล่าสุดผู้ว่าฯออกประกาศด่วนจังหวัดเพิ่มเติมเพื่อขอความร่วมมือในช่วงสงกรานต์ ปีนี้ขอให้งดมีการนั่งรวมกลุ่มกันจำนวนมากเพื่อตั้งวงดื่มสุรา ที่ต่อเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด -19 ได้ง่ายรุนแรงเพิ่มมากขึ้นในทุกพื้นที่ได้!

( 11 เม.ย.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุด นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการออกประกาศด่วนจากจังหวัดชัยภูมิไปถึงประชาชนในทุกพื้นที่ เพื่อขอความร่วมมือในการให้ช่วยกันเพิ่มมาตรการป้องกันการพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ที่ในช่วงสงกรานต์ปีนี้จะกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดรุนแรงเพิ่มมากขึ้นในทุกพื้นที่ได้

ด้วยการขอให้ประชาชนชาวชัยภูมิทุกคนกว่า 1 ล้านคน ได้พร้อมใจสวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์”อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” “งดประเพณีสงกรานต์ปีนี้ทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ” ถึงแม้ว่าประเพณีสงกรานต์ถือเป็นประเพณีสำคัญของพี่น้องคนไทยทุก ๆ มายาวนาน แต่ในช่วงภาวะวิกฤตโรคระบาดเชื้อโควิด -19 ครั้งนี้ ถือเป็นวาระแห่งชาติวิกฤตของประเทศไทย และคนทั่วโลกในขณะนี้

โดยเฉพาะในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ขณะนี้ที่ทราบว่าได้มีประชาชนญาติพี่น้อง ลูก ๆ หลาน ๆ ญาติสนิทมิตรสหายกัน จำนวนมากกลับมาบ้านในพื้นที่กันแล้วจำนวนมาก และอาจจะต้องเดินทางไปมาหาสู่กัน เพื่อรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ที่เราให้ความเคารพ รวมทั้งมาร่วม ทำบุญให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว

แต่ว่าในปีนี้ สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19  ซึ่งกำลังระบาดอยู่ทั่วโลกและในประเทศไทย รัฐบาลก็มีประกาศ พระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเป็นการป้องกันและจำกัดการระบาดของเชื้อโรค ให้ช่วยกันเข้มงวดทุกพื้นที่มาต่อเนื่อง และจังหวัดชัยภูมิ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการออกประกาศข้อบังคับตามกฎหมาย ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปแล้ว วานนี้ (10 เม.ย.63)ที่จะห้ามร้านค้าปลีกและส่ง ทุกพื้นที่ในจ.ชัยภูมิ ห้ามจำหน่ายสุราของมึนเมาหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดโดยเด็ดขาดไว้ก่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ที่จะมีโทษตั้งแต่จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ที่จะมีผลระหว่างวันที่ 11- 20 เม.ย.63 นี้เป็นต้นไป

และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องที่จะต้องมีมาตรการที่ช่วยกันเข้มงวดมากขึ้น ทางด้านนายณรงค์ วุ่นชิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะประธานคณะกรรมกมรโรคติดต่อจ.ชัยภูมิ ก็จำเป็นที่จะต้องออกประกาศขอความร่วมมือจากประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิทุกคน ให้ร่วมใจกันต่อสู้และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในช่วงสงกรานต์ ปีนี้กันให้มากขึ้นด้วย

ซึ่งจะต้องขอให้มีการงดกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดความเสี่ยงการแพร่เชื้อโควิด -19 ขยายวงกว้างเสี่ยงเกิดรุนแรงเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ได้ ดังนี้ทางจ.ชัยภูมิ จึงขอให้มีการงดกิจกรรมหลักๆประกอบด้วย  1. งดประเพณีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ 2. งดงานสรงน้ำพระ 3. งดเล่นสาดน้ำ 4. งดตั้งวงดื่มสุรา และ5. สวมหน้ากากอนามัยทุกคนทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ใน 100 %ในทั้งจังหวัดด้วย

และหากประชาชนท่านใด มีข้อสงสัยกี่ยวกับโควิด -19 ก็สามารถสอบถามได้ที่ Call Center สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ หมายเลข 082 – 8545815

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]