X

ซาบซึ้ง ทัณฑสถานห้วยโป่งจัดงานล้างเท้าแม่แน่แท้ลูกกตัญญู

วันที่ 14 เมษายน ทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จัดกิจกรรม เนื่องในวันครอบครัว ภายใต้ชื่องาน ล้างเท้าแม่แน่แท้ลูกกตัญญู นำผู้ต้องขัง เข้าพิธีกราบขอขมา อโหสิกรรม ต่อทุกสิ่งที่ได้กระทำการล่วงเกิน พร้อมล้างเท้าพ่อแม่ อย่างเทิดทูนไว้เหนือหัว แสดงถึงความกตัญญูกตเวทิตาต่อผู้มีพระคุณ

นายไพฑูรย์ ม่วงไหมทอง ผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง กล่าวว่า ทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง เล็งเห็นความสำคัญของวันครอบครัว ในเทศกาลปีใหม่ไทย จึงได้จัดกิจกรรม ล้างเท้าแม่แน่แท้ลูกกตัญญู ระหว่างวันที่ 14-15 เมษายน เพื่อให้ผู้ต้องขัง ได้มีโอกาสขอขมาลาโทษผู้มีพระคุณ ทั้งพ่อและแม่  ซึ่งจะทำให้ผู้ต้องขังมีความประพฤติที่ดีขึ้น พร้อม กลับสู่อ้อมกอดของครอบครัว เมื่อออกไปจะได้เป็นคนดี ของ สังคม และประเทศชาติ

นอกจาก ผู้ต้องขัง จะได้มีโอกาส ล้างเท้าพ่อแม่ ผู้มีพระคุณแล้ว ยังได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว ในรอบปี ส่วนผู้ต้องขังที่มีลูกก็จะได้รับการล้างเท้าและขอขมาจากผู้เป็นลูก ซึ่งเป็นภาพและบรรยากาศที่ซาบซึ้ง เพราะต่างก็ร้องให้และสวมกอดแสดงถึงความรักความห่วงหาอาทร ของคนในครอบครัว

ส่วนสีสันในงาน ที่ถูกจัดขึ้นอย่างน่าสนใจ เพราะมีทั้ง บรรยากาศซาบซึ้ง น้ำตาไหล และสนุกสนานเฮฮา โดยผู้อำนวยการ และผู้คุมต่างพากันใส่ชุดไทยในละครดัง มาคอยต้อนรับญาติผู้ต้องขัง และร่วมเล่นกีฬา หลายชนิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน