X

กู้ภัย”เพื่อนเจ้าสาว สวมชุดไทยช่วยผู้บาดเจ็บ

วันที่ 30 มี.ค.ร.ต.อ.ขจรศิลป์ โสมาบุตร ร้อยเวรสภ.เพ ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบนถนนสุขุมวิท(มุ่งหน้าจันทบุรี) เยื้องทางเข้าวัดศรีวโรภาส ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ เดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถติดกันเป็นแถวยาว เข้าไปตรวจสอบพบ รถยนต์กระบะสี่ประตูสีส้ม ยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน 8กง-7170 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำตะแคงข้างอยู่กลางถนน ใกล้กัน พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า2 สีขาว ทะเบียน กบ – 890 ระยอง ถูกชนตรงด้านข้างคนขับ จนรถบุบไปทั้งแถบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถทั้งสองคัน โดยพบว่ามีผู้หญิงและผู้ชายแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าชุดไทย หลายคนกำลังกุลีกุจอช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยไม่คำนึงถึงชุดที่สวมใส่ จนสามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ ได้ทั้งหมด และ นำส่งรพ.ระยอง ทันที

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านมาในช่วงเกิดเหตุ ต่างก็ประทับใจ กับภาพของ เพื่อนเจ้าสาว เพื่อนเจ้าบ่าว แต่งตัวด้วยชุดไทย ลงไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยไม่คำนึงถึงชุดที่สวมใส่ว่าจะเปรอะเปลื้อนหรือไม่ ทั้งที่ผู้ได้รับบาดเจ็บมีเลือดไหลตามร่างกาย จึงมีการบันทึกภาพ และ โพสไปบนโลกออนไลน์ มีกาแชร์ไปทั่ว จนมีการตั้งฉายาว่า”กู้ภ้ยนางฟ้า” โดยมีผู้มาคอมเม้นท์ชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นตำรวจได้นำรถออกจากถนน เพื่อให้การจราจรสามารถวิ่งได้ตามปกติ พร้อมทั้งตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีต่อไป และ กล่าวชื่นชมในความเสียสละของกู้ภัยสว่างพรกุศล จุดบ้านเพ ที่เสียสละเวลาออกมาช่วยทั้งที่แต่งตัวด้วยชุดไทย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน