X

นายกรัฐมนตรี ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานสถาบันวิทยสิริเมธี โรงเรียนกำเนิดวิทย์ และศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  นายพิเชษฐ์ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รักษาการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายธีระเกียรติ  เจริญเศรษฐศิลป์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วยคณะฯ.วังจันทร์ จ.ระยอง

ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานสถาบันวิทยสิริเมธี โรงเรียนกำเนิดวิทย์ และศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์ พร้อมเปิดหน้าดินเริ่มก่อสร้าง เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EECi จ.ระยอง เพื่อพาประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0

ซึ่งเป็นเขตพัฒนาด้านการศึกษา นวัตกรรม และเทคโนโลยีของกลุ่ม ปตท.พร้อมทั้งติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการโครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EECi โครงการภายใต้เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก

โดย ปตท.จะเริ่มก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภครองรับ และสวทช.จะเริ่มก่อสร้างอาคารวิจัยและนวัตกรรม ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 นี้ ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ยังให้เกียรติทำพิธีเปิดหน้าดินเพื่อเริ่มงานก่อสร้าง และได้ชมทัศนียภาพพื้นที่ EECi จากหอชมวิว รวมทั้งเยี่ยมชมโรงเรียนกำเนิดวิทย์ สถาบันวิทยสิริเมธีและศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์ ปตท.ด้วย นอกจากนี้ยังได้เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือภาคีทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาโครงการพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาและการศึกษาทุกช่วงวัยของจังหวัดระยองอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน